สิงโต 10 ตัวเอาอยู่! ยื้อชนะ อัซซูรี่ 2-1 ‘เคน’ ทุบสถิติดาวซัลโว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ อังกฤษ ที่สนาม สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า  ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อิตาลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ราฟาเอล โตลอย,จอร์จินโญ่,นิโคโล่ บาเรลล่า และ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ 

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,จอห์น สโตนส์,ลุค ชอว์,แฮร์รี่ เคน และ แจ็ค กรีลิช เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของ อังกฤษ จากจังหวะที่ เบลลิ่งแฮม โชว์สเต็ปโยกหลบตัวประกบหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกก้มหน้าซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่ ดอนนารุมม่า ยังพุ่งปัดลูกนี้เอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 13 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบกอยู่สักพักในที่สุดประตูแรกของ อังกฤษ ก็มาตามนัด เป็นจังหวะที่ ซาก้า เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางลึกไปโดน สปินาซโซล่า เคลียร์ทิ้งแต่ผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง ไรซ์ ได้ยืนล่อเป้าจ่อๆ ในกรอบ6หลา ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 41 อังกฤษ หนีห่าง 2-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก อังกฤษ มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ ดันไปใช้เเขนช่วยสกัดบอลในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่ทีทางเลือกต้องเดิมมาแจกจุดโทษให้ อังกฤษ ตามระเบียบ แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อิตาลี – 0

อังกฤษ – 2 

นาทีที่ 51 

อิตาลี แก้เกมมาดี เปิดฉากครึ่งหลังได้แปปเดียว พวกเขาก็เกือบตีไข่แตกได้ทันที จากจังหวะที่ แวร์รัตติ จ่ายบอลตามช่องให้ เปลเลกรีนี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันปลิ้นหลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 56 อิตาลี ตีไข่แตก 2-1 

และแล้วความพยายามของ อิตาลี ก็เห็นผลเมื่อพวกเขาพยายามบุกอย่างหนัก จนทวงประตูคืนมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ แม็คไกวร์ จ่ายบอลพลาด โดน เปลเลกรีนี่ ดักได้ก่อนจะไหลทะลุช่องต่อให้ เรเตกี จับบอลหนึ่งที แล้วเลือกตะบันด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาซ้ายมือตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 75 

อังกฤษ รอดตายหวุดหวิด พวกเขาเกือบจะโดนอิตาลี ตีเสมอได้อยู่แล้ว จากจังหวะที่ โตนาลี่ มีโอกาสได้ส่องนอกกรอบแบบเต็มแรง แต่แนวรับของ อังกฤษ ยังช่วยกันยืนซ่อนได้ดี ทำให้ลูกนี้ อิตาลี ได้แค่เตะมุม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อังกฤษ ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ อิตาลี ในบ้านด้วยผลสกอร์รวม 2-1