‘อัลมิรอน’ ไม่โกรธเคือง ‘กรีลิช’ พร้อมจับมือ-ยกย่องกำลังใจจากแฟนนิว

มิเกล อัลมิรอน ปีกฟอร์มแรงของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรกับ แจ๊ค กรีลิช และไม่ใส่ใจกับคำพูดที่ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงเขาตอนฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

กรีลิช แอบแซะ อัลมิรอน ในระหว่างงานฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกของ แมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม ภายหลังเขาบอกว่า ริยาด มาห์เรซ “เล่นเหมือนอัลมิรอน” ในนัดปิดซีซั่นที่พบกับ แอสตัน วิลล่า

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว อัลมิรอน เลือกจะกล่าวชื่นชมแฟนบอล “สาลิกาดง” ที่คอยเป็นกำลังใจและหนุนหลังเขามากกว่าจะไปโกรธเคือง กรีลิช

“ทั้งหมดที่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดขึ้นคือ การเน้นย้ำให้เห็นว่าพอมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น, มันก็จะแสดงถึงความยอดเยี่ยมของแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล” อัลมิรอน ให้สัมภาษณ์กับ Chronicle Live

“บอกตามตรงอันที่จริงตอนแรกผมไม่ได้ใส่ใจกับคอมเมนต์มากเลยนะ เพราะผมเลือกที่จะทำหน้าที่ของผมไปและทำงานอย่างเงียบๆมากกว่า”

“ผมแค่ทำตามหน้าที่ของผมและสิ่งเดียวที่สำคัญต่อตัวผมคือการพัฒนาตัวเอง”

“เวลาคุณไขว่คว้าหลายๆสิ่งได้ในชีวิต มันก็มาจากการทุ่มเทอย่างหนักและการเสียสละอยู่แล้ว, โดยเฉพาะกับฟุตบอล, ไม่ใช่ผ่านทางคำพูด”

“แล้วในช่วงเวลาเดียวกับที่เรื่องนั้นเกิดขึ้น, ผมก็ถูกเติมเต็มไปด้วยความสุขกับความภาคภูมิใจจากแรงสนับสนุนของแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ที่ห้อมล้อมผม”

“ตอนนั้นพวกเขาแสดงแรงสนับสนุนให้เห็นและนั่นก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”

อัลมิรอน อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมฤดูกาลนี้หลังยิงไป 8 ประตูจากการลงสนาม 14 เกมในลีก ขณะที่ผลงานดีสุดของเขาในการลงเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ก่อนหน้านี้คือการยิงไป 8 ลูกจาก 42 นัดทุกรายการในซีซั่น 2019-20

ส่วนทางด้าน กรีลิช นั้นแม้จะแสดงฟอร์มที่ดีขึ้นให้เห็นในช่วงหลายสัปดาห์หลัง แต่ก็เพิ่งยิงไปประตูเดียวจากการลงสนามไปแล้ว 16 เกมในซีซั่นนี้

ถึงอย่างนั้น อัลมิรอน บอกว่าตัวเขาไม่มีปัญหาอะไรกับ กรีลิช เลยและจะจับมือเขาเมื่อถึงวันที่ลงสนามพบกับ แมนฯ ซิตี้

“ผมจะจับมือกับเขาในตอนที่เราเจอกับ แมนฯ ซิตี้ หนหน้าหรือไม่? จับนะ, ผมจะจับมือ”

“แน่นอน, ผมจับมือกับเขาอยู่แล้ว, เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเจอกับ แมนฯ ซิตี้ โดยไม่มีความกังขาเลยสักนิด”

“เหมือนอย่างที่ผมบอกล่ะและผมย้ำให้คนฟังอยู่เรื่อยๆว่า กรีลิช คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมและผมขออวยพรให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุด”

“ตลอดเส้นทางอาชีพที่ผมค้าแข้งมา, เท่าที่ผมจำได้นะ, ผมไม่เคยใส่ใจกับคำพูดนอกสนามที่คนพูดถึงผม แค่ทำหน้าที่ของคุณไปแค่นั้นพอ”

แข้งชาวปารากวัยยังบอกว่าเหตุผลที่ทำให้เขาฟอร์มดีขนาดนี้เป็นเพราะ อเล็กเซีย หวานใจของเขากับลูกวัย 17 เดือน รวมถึงแรงสนับสนุนจาก เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม

“สำหรับนักฟุตบอลน่ะ เป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคุณลงหลักปักฐานที่บ้าน เป็นเรื่องเยี่ยมเพราะคุณโชว์ฟอร์มได้ดีและฟอร์มของคุณก็คือทุกสิ่ง นักฟุตยอลที่โชว์ฟอร์มได้ดีในสนามก็มักจะแฮปปี้กับชีวิตนอกสนามเสมอ”

“ผมโชคดีในแง่ที่ว่าผมมีคู่ชีวิตที่คบกันมาอย่างยาวนาน เธออยู่ตรงนั้นเพื่อผมเสมอและเคียงข้างผมตลอดเวลา”