‘อัลลิสเตอร์’ รับ JK กล่อมซบหงส์-แอบชอบเบอร์ 8

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์อาร์เจนติน่า เผยการพูดคุยกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ คือปัจจัยสำคัญทำให้เลือก ลิเวอร์พูล พร้อมยอมรับ หมายเลข 10 คือเบอร์โปรดที่สุด แม้แอบชอบเบอร์ 8 เพราะ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

หกเดือนก่อน กองกลางวัย 24 ปีชูถ้วยแชมป์โลกกับ อาร์เจนติน่า แล้วจากนั้นกลับมาเป็นคนสำคัญต่อที่สโมสรช่วย ไบรจ์ตัน จบอันดับ 6 ได้ไป ยูโรป้า ลีก

ผลงานของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำให้มีข่าวได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ เชลซี แต่สุดท้ายลงเอยกับ “หงส์แดง”

นักเตะค่าตัว 35 ล้านปอนด์ อยู่ระหว่างเก็บตัวกับ “ฟ้าขาว” ที่ประเทศจีน เตรียมลงแข่งนัดอุ่นเครื่องพบ ออสเตรเลีย วันพุธนี้

ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม แม็ค อัลลิสเตอร์ เปิดเผยเบื้องหลังการย้ายสู่ ลิเวอร์พูล

“ผมมีโอกาสได้คุยกับ คล็อปป์, เขาคือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้ผมตัดสินใจได้ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาด”

“เราคุยกันเรื่องฟุตบอล คล็อปป์ อธิบายวิธีการเล่นที่เขาต้องการ”

“ผมเห็นได้ว่า คล็อปป์ ต้องการตัวผมมากแค่ไหน และเขามีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ทั้งหลายต่อไป ซึ่งสำหรับผมคือเรื่องสำคัญมาก”

“ผมเคยเล่นที่ แอนฟิลด์ มาสองครั้ง และได้รู้ความยอดเยี่ยมของแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล, หากนับเฉพาะในอังกฤษ พวกเขาใกล้เคียงกับ โบคา จูเนียร์ส มากที่สุด”

“เรื่องนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน และผมตั้งตารอคอยที่จะได้ประเดิมลงเล่นให้พวกเขา ที่สนาม แอนฟิลด์”

แข้งอาร์เจนไตน์สายเลือดไอริช เซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมเลือกเสื้อหมายเลข 10 เบอร์เดิมสมัยอยู่ ไบรจ์ตัน ซึ่งเจ้าของก่อนหน้าคือ ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวจี๊ด

“มีหลายเลขที่ว่างอยู่ ซึ่งรวมถึงเบอร์ 10 และ เบอร์ 8 ซึ่งเป็นสองเบอร์ที่ผมชอบที่สุด” อัลลิสเตอร์ กล่าวเพิ่ม

“ผมชอบเบอร์ 10 มากกว่ามาตลอด แต่ผมก็รู้ดีว่าเบอร์ 8 มีความหมายกับ ลิเวอร์พูล มากแค่ไหน เพราะ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานสโมสรเคยใส่เบอร์นี้”

“สุดท้ายมันก็เป็นแค่ตัวเลข แต่เราทุกคนทราบอยู่แล้วว่าในวงการฟุตบอล เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ และผมมีความสุขที่เลือกเบอร์ 10”