‘ปธ.เป้’ ติงแฟนน้ำหอมไม่เคารพ ‘เมสซี่’ อย่างที่ควร

คิลิยัน เอ็มบาปเป้ สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้รับความเคารพจากแฟนบอลในฝรั่งเศสเหมือนอย่างที่ควรได้หลังมาค้าแข้งในลีกเอิงอยู่ 2 ฤดูกาล

เมสซี่ ย้ายซบทีมดังเมืองหลวงแดนน้ำหอมเมื่อปี 2021 และถึงแม้จะผ่านการคว้าแชมป์ลีกกับทีมทั้งสองหน แต่เขาปรับตัวเข้ากับชีวิตที่ เปแอสเช ไม่ได้

ดาวเตะวัย 35 ปีโดนแฟนบอลของทีมโห่ใส่หลัง เปแอสเช ตกรอบจากแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งสองฤดูกาลที่ผ่านมา

เมสซี่ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ เปแอสเช และกำลังจะย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ในเมเจอร์ลีก แล้วเพื่อนร่วมทีมแบบ เอ็มบาปเป้ ก็คิดว่าเขาควรได้รับความเคารพจากแฟนบอลในฝรั่งเศสมากกว่านี้

“เรากำลังพูดถึงนักเตะที่อาจจะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลก็ว่าได้ ไม่มีทางเป็นข่าวดีหรอกเมื่อมีนักเตะแบบ เมสซี่ ย้ายออกจากทีม” เอ็มบาปเป้ ให้สัมภาษณ์กับ กาซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต

“ส่วนตัวแล้วผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมหลายๆคนถึงโล่งใจที่เขาย้ายออกไป เรากำลังพูดถึง เมสซี่ นะ เขาควรได้รับความเคารพ แต่กลายเป็นว่าเขาไม่ได้รับความเคารพแบบที่ควรได้จากในฝรั่งเศส น่าเสียดายนะแต่มันก็เป็นไปแล้ว จะมีการหานักเตะมาแทนที่เขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้”

เอ็มบาปเป้ ยังบอกเพิ่มว่าเขาไม่เคยขอให้ เปแอสเช ปล่อยตัวเขาไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในซัมเมอร์นี้เลย แถมยืนยันว่าจะอยู่กับทีมต่อไปแต่ไม่มีการขยายสัญญาเพิ่ม

เขาสร้างข่าวดังขึ้นมาหลังแจ้งให้สโมสรทราบว่าไม่มีความสนใจที่จะใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับ เปแอสเช ซึ่งจะหมดลงในปี 2024

นั่นหมายความว่า เปแอสเช เสี่ยงต่อการเสียเขาไปแบบไม่ได้ค่าตัวกลับมา และ เอ็มบาปเป้ เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมอื่นได้อย่างอิสระนับตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า

“ผมไม่ได้ขอให้ทีมขายผมหรือปล่อยให้ผมไปอยู่กับ มาดริด นะ ผมแค่ยืนยันว่าผมไม่อยากใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาตามที่ระบุไว้ เราไม่เคยพูดถึงเรื่องการต่อสัญญากับ เปแอสเช แต่ผมมีความสุขที่จะอยู่ต่อในฤดูกาลหน้า”