อัลเมเรีย ตบ พอนเฟร์ราดิน่า 3-0 คว้าสามคะแนนเต็ม ทะยานขึ้นรองจ่าฝูง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อัลเมเรีย ที่เตรียมเปิดสนามเอสตาดิโอ เด โลส ฆวยโกส เมดีเตร์ราเนโอส ต้อนรับการมาเยือนของ พอนเฟร์ราดิน่า ในศึก ลา ลีกา2 (สเปน) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อัลเมเรีย จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเน้นการประสานงานของ 3 ตัวรุกอย่าง อาร์เนา ปุยก์มัล,อูมาร์ ซาดิก และ ตัวจี๊ดของทีมอย่าง อาร์วิน อัปปีอาห์

ขณะเดียวกัน พอนเฟร์ราดิน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 เน้นตั้งรับแล้วรอสวนตามสไตล์ทีมรอง นำโดย มิเกล บาเอซ่า,แดเนียล โอเจดา และมี เอดูอาร์โด เอสเปีย เป็นกองหน้าตัวเป้า 

นาทีที่ 7 

เจ้าบ้านครองบอลได้เยอะ และเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะเตะมุม ฟรานซิสโก พอร์พิลโล เปิดบอลเข้ากลาง เซอร์จัน บาบิช ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่จังหวะสบัดน่าจะควิดแรงไปหน่อย บอลเลยเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 10

ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ โฮเซ่  นารันโจ พาบอลตะลุยขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะตัดเข้าในแล้วไหลต่อให้ มิเกล บาเอซ่า ได้ปั่นด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายดันหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 16 อัลเมเรีย ใส่สกอร์ก่อน 1-0 !

เจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ อาเลฆันโดร เซนเตเยส พาบอลหลุดขึ้นไปทางซ้ายเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะได้จังหวะครอสบอลเข้ากลางให้ อูมาร์ ซาดิก วิ่งเข้ามาจิ้มบอลผ่านมือ อามีร์ ออเบดซอเดห์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 40

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ แดเนียล โอเจดา แต่ตอนยิงเจ้าตัวน่าจะหักข้อมากไปหน่อย บอลเลยหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก ภาพรวม อัลเมเรีย ทำได้ดีกว่าชัดเจน พวกเขามีโอกาสหลายครั้ง แต่ได้มาแค่ประตูเดียว ครึ่งหลังถ้าจังหวะสุดท้ายคมกว่านี้ อัลเมเรีย น่าจะบวกประตูเพิ่มได้แน่

นาทีที่ 46

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน อัลเมเรีย ก็เกือบได้ลูกสอง จากจังหวะที่ อูมาร์ ซาดิก เก็บบอลได้บริเวณนอกกรอบเขตโทษก่อนจะพลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วลองกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 52 อัลเมเรีย นำ 2-0 

อัลเมเรีย มาบวกประตูเพิ่มจนได้จากจังหวะที่ 

ซาร์มา ตามไปเก็บบอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ อาร์วิน อัปปีอาห์ ดึงบอลรอเพื่อนเติมขึ้นมา แล้วจ่ายย้อนกลับไปให้   อาร์เนา ปุยก์มัล ยิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบเสา ชนิดที่ว่า อามีร์ ออเบดซอเดห์ พุ่งตามไปปัดไม่ทัน 

นาทีที่ 90+1 อัลเมเรีย บวกประตูที่ 3 ปิดกล่อง 

ช่วงทดเจ็บ อัลเมเรีย มาได้ประตูปิดฝาโลง จากจังหวะที่ บุญญูเอล ครองบอลได้ในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะโชว์สกิลตอกส้น ส่งให้ ฟรานซิสโก้ โฆเซ่ ซานเชซ รับบอลไหลต่อให้ อินิโก อีกัวรัส ได้ส่องเน้นๆ หน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตะข่ายปิดกล่องอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน อัลเมเรีย ไม่พลาดเก็บสามคะแนนได้ตามเป้า ทำให้ตอนนี้พวกเขามีคะแนนตามหลังจ่าฝูง เออิบาร์ เหลือแค่คะแนนเดียว ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ ลา ลีกา2 ในฤดูกาลนี้ยังคงเปิดกว้าง 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet