โบโลญญ่า คมกว่า เปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โบโลญญ่า ที่เตรียมเปิดสนามสตาดิโอ เรนาโต้ ดัลลาร่า ต้อนรับการมาเยือนของ ซามพ์โดเรีย ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โบโลญญ่า จะมาในระบบ 3-5-2 เน้นทำเกมตรงกลาง โดยใช้ มีแชล เอบีเชอร์ ปั้นเกมร่วมกับ มัทเทียส สวานแบร์ก และมี มาร์โก อาร์เนาโตวิช เป็นหน้าเป้าทางเลือก 

ขณะที่ ซามพ์โดเรีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-3-2 นำโดย ฟรันเชสโก คาปูโต  ,สเตฟาโน เซนซี และ ศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง อับเดลฮามิด ซาบิรี

นาทีที่ 5 

เจ้าบ้านได้ลองส่องก่อนจาก จัวหวะสวนกลับเร็ว แอรอน ฮิคกี้ ได้บอลตรงกลางสนามพาบอลขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลหลุดเสาไปนิดเดียว 

นาทีที่ 26

ซามพ์โดเรีย ได้ลองทักทายบ้างจากจังหวะที่ สเตฟาโน เซนซี ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม แล้วเลี้ยงจี้หนีตัวประกบหลุดไปทางกราบซ้ายก่อนจะเปิดบอลให้ อับเดลฮามิด ซาบิรี ที่วิ่งเติมมาได้โหม่งเน้นๆ แต่กดไม่ลงบอลเลยเหินข้ามคานไป น่าเสียดาย

นาทีที่ 34

เจ้าบ้านมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม แอรอน ฮิคกี้ รับบอลสั้นจากมุมธงฝั้งซ้าย ลากตัดเข้ากลาง แล้วได้ลองซัดไกลด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายดันไปติดบล็อกผู้เล่นของ ซามพ์โดเรีย เคลียร์ออกไปได้อย่างหวุดหวิด 

นาทีที่ 40

ก่อนหมดเวลาห้านาที ซามพ์โดเรีย เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ฟรานเชสโก้ คาปูโต กระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรองเขตโทษฝั่งซ้าย แต่จังหวะยิงเหมือนจะโดนเบียด ทำให้ยิงไม่ถนัด บอลสุดท้ายเลยหลุดเสาออกไป 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมค่อนข้างสูสี มีจังหวะเข้าทำสวยๆ กันทั้งคู่ เชื่อว่าครึ่งหลังยังเล่นได้แบบนี้น่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นแน่นอน 

นาทีที่ 49

ทีมเยือนพลาดโอกาสทอง จากจังหวะที่ อันโตนิโอ คันเดรวา จ่ายบอลทะลุช่องให้ อับเดลฮามิด ซาบีรี หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษด้านขวา แต่บอลสุดท้ายดันไม่ผ่านมือของ ลูคัสซ์ สโกรัปสกี ทีมเยือนอดได้ประตูขึ้นนำเฉยเลย

นาทีที่ 55

โบโลญญ่า กดดันหนักและเกือบได้ประตู จากจังหวะที่ มาร์โค อาร์เนาโตวิช พริ้วหลบตัวประกบได้สองคน ก่อนจะแต่งบอลเข้าขวา แล้วซัดไกลนอกกรอบ แต่ เอมิล ออเดโร ยังพุ่งปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 61 โบโลญญ่า ออกนำ 1-0 !

หลังจากครองบอลอยู่สักพัก เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ แอรอน ฮิคกี้ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลหลุดไปถึง มิตเชล ไดจ์คส์ ล้มตัวสไลด์บอลตบกลับไปให้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช วิ่งเข้าไปชาร์จจ่อๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 76 โบโลญญ่า นำห่าง 2-0 

โบโลญญ่า ได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ มิตเชล ไดจ์คส์ พาบอลขึ้นไปทางซ้าย เลาะริมเส้นไปเรื่อย จนได้ระยะ ครอสบอลเข้ากลาง แนวรับของ ซามพ์โดเรีย สกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทาง มาร์โก อาร์เนาโตวิช จับด้วยซ้ายแต่งเข้าขวาแล้วปั่นบอลโค้งเสียบมุม ไปอย่างสวยงาม เอมิล ออเดโร่ ได้แต่เซฟด้วยสายตา 

หมดเวลาการแข่งขัน โบโลญญ่า ใช้โอกาสในครึ่งหลังได้คุ้มกว่า ซามพ์โดเรีย เลยทำให้เกมนี้พวกเขาเปิดบ้านเก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จ