อาการน่าเป็นห่วง!! “เอซี มิลาน” บุกไปโดน “เอฟซี ปอร์โต้” สอนบอล 1-0 แพ้สามนัดรวด

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) เปิดสนาม เอสตาดิโอ โด ดราเกา, เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส ต้อนรับการมาเยือนของทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน (อิตาลี) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป บี นัดที่ 3 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ แซร์โจ้ คอนไซเซา มาเล่นในระบบ 4-4-21 นำทีมโดย มาเตอุส อูริเบ กองกลางห้องเครื่อง โอตาวิโอ ปีกตัวจี๊ดริมเส้น และ เมห์ดี้ ทาเรมี่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส ตัวทำเกมจอมพลิ้ว และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 4

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่ได้ทักทายก่อน แถมเกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำไว เป็นจังหวะ หลุยส์ ดิอาซ พาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจสับไกเองด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปชนเสาอย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 14

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ได้บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา เซอร์จิโอ้ โอลิเวยร่า เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เปเป้ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ แต่บอลเบาแถมไม่หนีตัวเท่าไหร่ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 18

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ บุกกดดันได้อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ขยันไล่เพรสซิ่งจนทำให้นักเตะทีมเยือน จ่ายเสียมาเข้าทาง เมห์ดี้ ทาเรมี่ ได้ทำชิ่ง 1-2 กับ โอตาวิโอ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงซัดด้วยขวาเน้น ๆ เลือกมุมยิงไปที่เสาไกล ทว่ายังไม่เข้าเป้า บอลผ่านหน้าปากประตู กระดอนหลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาที 19

ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ราฟาแอล เลเอา ลากบอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวพยายามพลิ้วหาช่อง ก่อนจะได้เหลี่ยมแล้วเปิดบอลโด่งไปที่เสาไกลให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้เทคตัวขึ้นโขกแต่ตัดสินใจไม่ดี เจ้าตัวเลือกเป็นโหม่งชงเข้ากลางแทนที่จะยิงเอง สุดท้ายเสียโอกาสไป ยังไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 23

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ได้ลุ้นขึ้นมาอีกครั้ง เป็นจังหวะ เพลสซิ่งกดดันจนดักบอลกลับมาได้ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน แล้วเป็น เมห์ดี้ ทาเรมี่ ทำชิ่ง 1-2 กับ โอตาวิโอ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ซัดเน้น ๆ ไปโดน ซิมง เคียร์ ตามมาขวางทางปืน บล็อกบอลไว้ทันเฉียดฉิว

นาที 24

เจ้าถิ่น เอฟซี ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา เซอร์จิโอ้ โอลิเวยร่า เปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เมห์ดี้ ทาเรมี่ โฉบมาเทคตัวโหม่งย้อนศรกดลงพื้นเหน่ง ๆ ส่งบอลกระดอนเฉียดเสาแรก หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 28

เกมตกเป็นของเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ โดยสมบูรณ์ จังหวะนี้ เมห์ดี้ ทาเรมี่ เจ้าเก่า รับบอลทุ่มมาแล้วทำชิ่ง 1-2 กับ โอตาวิโอ คนเดิม ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาดื้อ ๆ อีกแล้ว ทว่าวันนี้เรดาร์ยังไม่ทำงาน เจ้าตัวบรรจงซัดไปที่เสาไกลเหมือนเดิม สุดท้ายก็ส่งบอลหลุดออกหลังไปอีก ทำได้แค่หวาดเสียว

นาที 42

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก ยังคงเป็นเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ เวนเดลล์ ได้บอลแล้วกระชากขึ้นมาเองทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดข้ามฟาก เปลี่ยนแกนไปที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ โอตาวิโอ ได้แต่งบอลหนึ่งที ตามมาด้วยหวดด้วยขวาเต็ม ๆ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 43

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน เอซี มิลาน บุกขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะ อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่หน้าเสาแรกให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โฉบมาขึ้นโหม่งสะบัดเปลี่ยนทางเน้น ๆ ทว่าบอลดันไปตรงตัวของ ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่ถึงแม้ว่าจะครองบอลได้น้อยกว่าทีมเยือน เอซี มิลาน อยู่นิดหน่อย แต่รูปเกมของทีมแดนฝอยทองดูวูบวาบน่ากลัว บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง ขาดแค่เพียงจังหวะจบในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้น ที่ยังทำได้ไม่เฉียบคมพอ สกอร์ตอนนี้ยังคงเสมอกันที่ 0-0 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา ยังคงเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ที่ได้บุกเข้าใส่เหมือนเดิม จังหวะนี้ ชูเอา มาริโอ ดันสูงขึ้นมาพลิ้วผ่าน  ฟิคาโย่ โทโมรี่ หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายตัดเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษต่อมาให้ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ได้ลองซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงถากเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 56

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ มาเตอุส อูริเบ รับบอลทุ่มทางกราบซ้าย เจ้าตัวพลิกบอลลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะเห็นช่อง ขอลองวาวเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่เข้าเป้า หลุดเสาออกหลังไปไม่ไกล

นาที 59

ทีมเยือน เอซี มิลาน เกมตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือหัวเหม่ง แก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่นรวดเดียวสามคนรวด โดยจัดการถอด โฟเด้ บาโล ตูเร่ และ ฟิคาโย่ โทโมรี่ ที่วันนี้คุมแนวรับทางซ้ายรั่วเกินไปหน่อยออกไปพัก แล้วจัดการส่ง ปิแอร์ คาลูลู และ อเลสซิโอ โรมันญอลี่ ลงมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน ก่อนที่สุดท้ายจะส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งหายเจ็บ ลงสนามมาปั้นเกมรุกแทน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวเก๋าอีกคน

นาที 65 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ชูเอา มาริโอ เติมเกมสูง หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวโยกหลอก ปิแอร์ คาลูลู กระชากไปถึงสุดเส้นหลังได้สวย ก่อนจะครอสเข้ากลางให้ เซอร์จิโอ้ โอลิเวยร่า หวดวอลเลย์แปก ลอยขึ้นฟ้าไปตกใส่ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ที่โดนเบียดล้มอยู่กับพื้น กลายเป็นตั้งบอลนิ่ง ๆ บริเวณหัวกระโหลกให้ หลุยส์ ดิอาซ วิ่งมากดเลียดด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงกระดอนพื้นเสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 68

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย วิตินญ่า เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อเลสซิโอ โรมันญอลี่ โหม่งสกัดไม่ดีเลยไปเข้าทาง เปเป้ ได้เอาบอลลง เจ้าตัวล็อคเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะซัดเร็ว ส่งบอลถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 80

เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ น่าจะได้จุดโทษแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ เฮซุส มานูเอล โกโรน่า ดันสูงขึ้นมา พาบอลพลิ้วเข้าไปในเขตโทษแล้วโดน ปิแอร์ คาลูลู ชนจากด้านหลังนิดนึงล้มลงไป ผู้เล่นเจ้าถิ่น โวยวายฟ้องจะเอาจุดโทษกันใหญ่ แต่ทว่าผู้ตัดสิน เฟลิกซ์ บรีค ยังใจแข็ง ไม่ได้ว่าอะไร แล้วให้เล่นต่อไป ซึ่งภาพช้าจะเห็นว่าอยู่ที่ดุลพินิจของกรรมการจริง ๆ ว่าจะให้ก็ได้หรือไม่ให้ก็ได้ ไม่ขัดสายตาแฟนบอลเท่าไหร่

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ สร้างเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เอซี มิลาน ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มอยู่เหมือนเดิม ส่วนทางด้านเอซี มิลาน อยู่อันดับที่ 4 รั้งบ๊วยของตาราง โดยนัดต่อไปทั้งคู่จะต้องสลับมาเจอกันอีกครั้งที่ซาน ซิโร่ ซึ่งจะเตะกันในคืนวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้