อาร์เซน่อล โกงตาย! ไรซ์ ซัดนาทีบาป ปืนหืดจับเบียดชนะ ลูตัน 4-3 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลูตัน ทาวน์ กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เคนีลเวิร์ธ โร้ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ลูตัน ทาวน์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โธมัส คามินสกี้,อมารี เบลล์,เอไลจาห์ อเดบาโย่,ยาค็อบ บราวน์ และ อันดรอส ทาวน์เซ่นด์

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด รายา,กาเบรียล มากัลเยส,ไค ฮาแวร์ตซ์,บูกาโย่ ซาก้า,กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซน่อล ได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ เบน ไวท์ ลักไก่ทุ่มเร็วให้ ซาก้า ลากบอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนได้ช่องตบให้ มาร์ติเนลลี่ แปบอลผ่านมือ คามินสกี้ เบียดเสาแรกตุงตาข่ายง่ายๆ 

นาทีที่ 25 ลูตัน ทาวน์ ตีเสมอ 1-1  

ลูตัน ตีเสมอได้ไว จากจังหวะที่ โดห์ตี้ เปิดลูกเตะมุมไปกลางประตูเข้าหัว กาเบรียล โอโช โขกคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลส่วนตัว ราย่า หมดสิทธิ์เซฟ

นาทีที่ 45 อาร์เซน่อล 2-1 

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ซาก้า ไหลตามช่องให้ เบน ไวท์ กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนเลือกหยอดไปเสาไกลให้ เชซุส ทะยานมาโขกคนเดียวไม่พลาดเป้า ใส่สกอร์ แซงนำ 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลูตัน ทาวน์ –  1

อาร์เซน่อล – 2 

นาทีที่ 49 ลูตัน ทาวน์ ตีเสมอ 2-2 

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที ลูตัน ก็ตามตีเสมอ อาร์เซน่อล ได้แล้ว จากจังหวะที่ โดห์ตี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ อเดบาโย่ ชิงโหม่งตัดหน้า ราย่า ในกรอบ6หลา ส่งบอลค่อยๆ ย้อยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 57 ลูตัน ทาวน์ แซงนำ 3-2 

ทำไปทำมา อาร์เซน่อล กลายเป็นฝ่ายตามบ้าง หลังพลาดเสียประตูให้ ลูตัน จากจังหวะที่ ทาวน์เซ่นด์ จ่ายบอลออกซ้ายให้ บาร์คลี่ย์ กระชากผ่าน เบน ไวท์ หลุดเข้าไปยิงบอลยัดใส่ตัว ราย่า เข้าประตูดื้อๆ  

นาทีที่ 60 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 3-3 

แต่ อาร์เซน่อล ก็ไม่ท้อบุกมาตีเสมอคืนได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ เชซุส ใช้ตัวบังเก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนเลือกป้ายต่อให้ ฮาแวร์ตซ์ โฉบเข้าไปดีดบอลผ่านมือ คามินสกี้ ตุงตาข่าย 3-3 

นาทีที่ 90+7 อาร์เซน่อล พลิกนำ 4-3 

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน อาร์เซน่อล บุกมาได้ประตูชัยเฉยเลย จากจังหวะที่ โอเดการ์ด หยอดบอลโด่งเข้าไปกลางประตู จากนั้นเป็น เดคลาน ไรซ์ ที่เทคได้สูงกว่าใคร สบัดโหม่งตามน้ำ ส่งบอลพุ่งเบียดเสาสองตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ลูตัน ทาวน์ แพ้ อาร์เซน่อล 3 – 4

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET