อิจฉา! ‘สเตฟลี่ย์’ หนุนเต็มที่ เสริมทัพให้ ‘ฮาว’ ตลาดปีใหม่

อแมนด้า สเตฟลี่ย์ ผู้บริหารสาวของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันจะให้การสนับสนุน เอ็ดดี้ ฮาว เต็มที่ในการตามหานักเตะใหม่เสริมทัพ ตลาดซื้อขายมกราคมนี้

เอ็ดดี้ ฮาว ถูกแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมนิวคาสเซิลแทนที่ สตีฟ บรูซ ในสัปดาห์นี้ โดยภารกิจแรกของเขาคือ ต้องพาทีมหนีจากการถูกลดชั้นให้ได้ หลังทีมอันดับจมดิ่งอยู่ที่ 19 ยังไม่ชนะใคร

เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย อแมนด้า สเตฟลี่ย์ ผู้บริหารใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้กลายเป็นสโมสรที่มีเจ้าของร่ำรวยที่สุดในโลกในขณะนี้ ยืนยันว่า จะให้การสนับสนุน เอ็ดดี้ ฮาวในตลาดซื้อขายอย่างเต็มที่

“เรากำลังเตรียมตัวสำหรับตลาดมกราคม จริงอยู่มันไม่ใช่ตลาดรอบที่เราอยากลงทุน เพราะคุณอาจไม่ได้รับข้อตกลงที่สมน้ำสมเนื้อถูกต้อง แต่มันคือสิ่งสำคัญที่เราต้องทำในตอนนี้”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมากสำหรับเราที่จะยังไม่ซื้อสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไว้รอให้หลังคริสต์มาส ให้ผ่านตลาดซื้อขายมกราคมไปซะก่อน ค่อยมาดูว่าสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดอยู่ตรงไหนในลีก จากนั้นจึงค่อยซื้อกิจการ”

“นั่นคือการลงทุนที่ปลอดภัย แต่เราไม่ได้ทำ เราตัดสินใจว่า ถ้าไม่ทำตอนนี้ มันจะไม่เกิดขึ้น เราต้องเสี่ยง”

“เรารับความเสี่ยงเพราะสโมสรอยู่อันดับที่ 19 และเอ็ดดี้ ฮาว เข้ารับงานโดยรู้ว่ามีความเสี่ยง”

นอกจากนี้ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ ยังให้เหตุผลที่แต่งตั้ง เอ็ดดี้ ฮาว เข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า

“เราต้องการคนมานำสโมสรที่ไม่กลัวการตกชั้น, เห็นได้ชัดว่า เขาสร้างอิมแพคที่น่าทึ่งกับบอร์นสมัธ และฉันคิดว่าเราประทับใจกับความจริงที่ว่า เขาทำทุกอย่างได้ด้วยทรัพยากรที่ค่อนข้างมีจำกัด”

“มันง่ายมากที่จะคว้าแชมป์ถ้าคุณมีเงินจำนวนมากฐ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีมากๆ หรือมีคนจำนวนมาก แต่เมื่อคุณถูกจำกัดด้วยปัจจุบันเหล่านั้น ความสำเร็จของเขาจะปรากฎออกมาจริงๆ”