อิซาค เหมาสอง! แบกนิวแซงชนะเจ้าป่าท้ายเกม 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนาม เดอะ ซิตี้ กราวน์  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เคย์ลอร์ นาบาส,เรนาน โลดี้,เบรนแนน จอห์นสัน,เอ็มมานูเอล เดนนิส และ อันเดร อายิว

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง นิค โป๊ป,สเวน บอตแมน,ฌอน ลองสตาฟฟ์,บรูโน่ กีมาเรส,โจ วิลล็อค , จาค็อบ เมอร์ฟี่ และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

นิวคาสเซิ่ล เป็นใ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ เมอร์ฟี่ เปิดบอลเรียดไปที่จุดนัดพบให้ วิลล็อค วิ่งมายิงด้วยซ้ายข้างถนัด ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 26 ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ฟอเรสต์ ที่เป็นรองกลับบุกขึ้นมาได้ประตูนำก่อนเฉยเลย จากจังหวะที่ บอตแมน จ่ายคืนหลังไปดูตาม้าตาเรือ โดน เดนนิส ฉกเอาบอลไปชิพข้ามหัว นิค โป๊ป ใส่สกอร์ให้ ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 อย่างเหนือ 

นาทีที่ 45+2 นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอ 1-1 

 นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูตีเสมอในช่วงเวลาสำคัญ ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก จากจังหวะที่ วิลล็อค ครอสบอลเข้ากลาง แล้วเหมือนจะย้อนเพื่อน แต่ อิซาค ยังแก้ไขได้ถอยมายิงแบบฝืนๆ ส่งบอลพุ่งสวนตัว นาบาส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1 

นิวคาสเซิ่ล – 1 

นาทีที่ 65 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล เกือบยิงแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ อิซาค เปิดบอลให้ แอนเดอร์สัน โหม่งเข้าประตูไปแล้ว แต่สุดท้ายลูกนี้ก็โดนVARริบคืน เพราะจังหวะก่อนหน้านั้น ลองสตาฟฟ์  ที่มีส่วนร่วมกับประตู ยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว 

นาทีที่ 84 

นิวคาสเซิ่ล บุกมาได้ลุ้นประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ อิซาค มีโอกาสได้ทิ้งตัวยิงระยะเผาขนในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันถูก โอริเยร์ เคลียร์ออกมาจากเส้นประตูเฉยเลย 

นาทาที่ 90+1 นิวคาสเซิ่ล แซงนำ 2-1 

เกมทำท่าจะจบเสมออยู่แล้ว แต่ เนียคาเต้ ดันไปแจกโชคให้ฝั่งนิวซะงั้น เพราะเจ้าตัวดันทะลึ่งไปยกแขนขวางลูกครอสของ โจ วิลล็อค ในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่มีทางเลือกรีบวิ่งมาชี้ให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น อิซาค ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ ชนิดที่ว่า นาบาส หมดสิทธิ์ป้องกันประตู

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ ฟอเรสต์ ในบ้านไปด้วยผลสกอร์รวม 2-1