ปืนใหญ่ สุดช็อก! โดนยิงครึ่งสนาม เหนื่อย120นาที ก่อนพ่ายโทษ ลิสบอน 5-3 ตกรอบยูโรปา 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูโรปา ลีก *รอบ 16 ทีม นัด 2 (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักชุดเดิมจากเลกแรกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมส์เดล,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้,กรานิต ชาก้า,รีส เนลสัน และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

ขณะที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อันโตนิโอ อาดาน,เยอร์รี่ เซนต์ จูสต์,เปโดร กอนซัลเวส,ริคาร์โด้ เอสกาโญ่ และ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์  เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูแรกก่อนเลย จากจังหวะที่ ตรินเกา เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนลากตัดเข้าในแล้วเลือกปั่นด้วยซ้าย ส่งบอลโค้งหลุดเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 16 

เจ้าถิ่นมีโอกาสบ้าง เป็นจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส พุ่งเข้าชาร์จที่เสาแรกแบบไม่มีตัวประกบ แต่ อาดาน ยังยอดเยี่ยมวิ่งออกมาปิดมุมไว้ได้ทัน สกัดบอลทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด

นาทีที่ 19 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หลักจากบดอยู่พักใหญ่ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ วางบอลยาวให้ มาร์ติเนลลี่  หลุดไปทางขวา ก่อนใช้ความเร็วกระชากบอลหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ อาดาน แต่บอลไม่ตาย ยังกระดอนมาเข้าทาง ชาก้า ได้ยืนซ้ำดาบสองจ่อๆ ส่งบอลเข้าประตูไม่มีพลาด อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 1

สปอร์ติ้ง ลิสบอน – 0 

นาทีที่ 62 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังฝั่ง อาร์เซน่อล ก็มาพลาดเสียประตูแบบไม่น่าโดนซะงั้น จากจังหวะที่ แรมส์เดล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ทำให้ กอนซัลเวส มีโอกาสได้ลักไก่ยิงไกลครึ่งสนาม ส่งบอลข้ามหัว แรมส์เดล ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 72 

อาร์เซน่อล เกือบโดนแซง จากจังหวะที่ เอ็ดเวิร์ดส์  หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ร้อนถึง แรมส์เดล ต้องรีบพุ่งออกมาปิดมุมช่วยเซฟเอาไว้ได้ทันแบบไม่น่าเชื่อ ทำให้สกอร์ยัง 1-1 เท่าเดิม 

นาทีที่ 79 

โอกาสทองตกเป็นของ อาร์เซน่อล บ้าง จากจังหวะที่ วิเอร่า ได้ลองส่องฟรีคิกระยะหวังผล แต่ อาดาน ยังไม่พลาดพุ่งตามไปปัดบอลทิ้งได้อีกแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายต้องต่อเวลาพิเศษ และลากยาวไปจนถึงการดวลฎีกา แล้วก็เป็น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่แม่นโทษมากกว่า ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าไปสู่รอบ8ทีม ยูโรปา แบบหักปากกาเซียน