โรม่า จบเจ๊า โซเซียดาย กินบุญเก่าเข้ารอบ8ทีม!  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล โซเซียดาด กับ โรม่า  ที่สนาม เรอาเล่ อารีน่า  ในศึก ยูโรปา ลีก *รอบ 16 ทีม นัด 2 (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล โซเซียดาด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยตัวหลักจากเซ็ตล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเลฮันโดร เรมิโร่,อันโดนี่ โกโรซาเบล,ดาบิด ซิลบา,บราอิส เมนเดซ และ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่,โลเรนโซ่ เปลเลกรินี่,ริค คาร์สดอร์ป และ เปาโล ดีบาล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

โอกาสแรกในเกม ตกเป็นของ โรม่า จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ เปิดฟรีคิกส่งให้ ดีบาล่า วางเท้าซัดนอกกรอบ แต่บอลดันพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

นาทีที่ 29 

คราวนี้เป็น เรอัล โซเซียดาด บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ โอยาร์ซาบัล วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ บราอิส เมนเดซ ดูดเอาบอลลงก่อนจะพลิกตัวยิงเร็วด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ ปาทริซิโอ้ ยังยืนตำแหน่งดี กระโดดชกบอลทิ้งออกไปได้ทัน

นาทีที่ 31 

เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมริโน่ มีโอกาสได้ลองส่องไกลนอกกรอบ ระยะทำการ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ ปาทริซิโอ้ อยู่ดี ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล โซเซียดาด – 0 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 46 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที เรอัล โซเซียดาด ก็เกือบมีประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ บราอิส เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ซอร์ลอธ ได้เกร็งคอโหม่งเน้นๆ หน้าประตู แต่ทิศทางไม่ค่อยดีนัก บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 68 

เรอัล โซเซียดาด บดหนักมากแต่ประตูแรกยังไม่มา อย่างจังหวะนี้ที่ บราอิส ครอสลูกเตะมุมเข้ากลางประตูให้ โอยาร์ซาบัล สลัดตัวประกบวิ่งมาชาร์จจ่อๆ ก็ยังติดเซฟ ปาทริซิโอ้ ออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 75 

โรม่า เจียนไปเจียนอยู่ พวกเขาเกือบเสียประตูกันอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ บราอิส ได้เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตูอีกแล้ว แต่ครั้งนี้คนยิงคือ ซูเบลเดีย ซึ่งไม่รู้ว่าเจ้าตัวกดดันอะไร ถึงยิงลูกนี้เหินข้ามคานออกหลังไปไกลแบบไม่ได้ลุ้นเลย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่บุกมายันเสมอ โซเซียดาด ในบ้าน 0-0 แต่สกอร์รวม2นัด โรม่า ยังเหนือกว่า จึงส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าไปสู่รอบ8ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า