‘อินซากี้’ บอก ‘งู’ เจอหงส์ต้องเล่นตามเกมตัวเอง-พอใจฟอร์มช่วงหลัง

ซิโมเน่ อินซากี้ ขอให้ลูกทีม อินเตอร์ มิลาน เล่นตามเกมตัวเองและมุ่งมั่นเต็มที่สำหรับการพบ ลิเวอร์พูล ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก และยืนยันแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นแม้สะดุดมาในเกมหลังๆ

อินเตอร์ เก็บเพียงแค่แต้มเดียวจากการลงเล่น 2 เกมหลังสุดพบคู่แข่งแย่งแชมป์ โดยแพ้ให้กับ เอซี มิลาน และเสมอกับ นาโปลี ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กลับกันทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้นแพ้เพียงแค่หนเดียวนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนและตอนนี้ก็กวาดชัยชนะมา 6 นัดรวดแล้ว

“เรารู้ว่าจะเป็นช่วงที่หนักสำหรับเรา ผมแฮปปี้มากกับฟอร์มการเล่นนะ ตอนเจอกับ มิลาน น่ะเราเล่นได้ดีมากในช่วง 70 นาทีแรก, ตอนเจอกับ นาโปลี เราก็ทำได้ยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง” อินซากี้ บอก

“ผมอยากให้เราเก็บแต้มได้มากกว่านี้แต่ผมแฮปปี้กับฟอร์มการเล่น เรามีสองเกมที่ดีมากในการเจอกับสองสโมสรที่ดีมาก ที่ต่างจะลุ้นแชมป์กันไปจนถึงที่สุด”

“ครึ่งหลัง (เกมพบนาโปลี) เรากลับมาด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยมและความตั้งใจในการคว้าชัยชนะและฟอร์มตอนครึ่งหลังก็ทำให้ผมมั่นใจสำหรับเกมวันพรุ่งนี้”

อินเตอร์ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นหนแรกในรอบ 10 ปีและ อินซากี้ ยอมรับว่าทีมของเขาคือฝ่ายที่เป็นรอง

“เราพบกับทีมที่ยอดเยี่ยมและเราก็เคารพพวกเขา แต่เราไม่เริ่มโดยที่ถอดใจหรอก ผมเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งแต่ผมเชื่อว่ามันต้องลงสนามกันก่อน”

“เรารู้ว่าผมจะขออะไรจากทีม ผมต้องการให้ทีมเล่นด้วยสไตล์ของเราและขอให้นักเตะเล่นด้วยจิตใจอันเป็นอิสระ, เล่นตามเกมของเราและเรารู้ว่าความมุ่งมั่นจะสร้างความแตกต่างในเกมนี้”

“นักเตะของผมพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล พวกเขามุ่งมั่นกับการคว้าชัยชนะเป็นอย่างมาก ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่เราจะทุ่มเทสุดตัวและแสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้าง เราทำพลาดไม่ได้เลย”

“พวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมในทุกตำแหน่ง, ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม, ทีมที่ยอดเยี่ยม เราต้องเล่นให้ดีทั้งตอนที่ครองบอลและไม่ได้ครองบอล”

“ถ้าเราจ่ายบอลพลาดก็จะโดนโต้กลับได้ทุกเวลา ตอนที่เราได้บอลมาพวกเขาก็มีทั้ง ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน, ที่จ่ายบอลยาวได้เยี่ยม, รวมถึงสองฟูลแบ็คที่ออกบอลได้ดี”

“พวกเขาสร้างปัญาได้ในทุกตำแหน่งของสนามเลย”