‘อิริคเซ่น’ เผย ETH มีส่วนอย่างยิ่งกับการตัดสินใจซบผี

คริสเตียน อิริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์รายใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก มีส่วนอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจย้ายร่วมทีม

ดาวเตะวัย 30 ปีกลายเป็นการเซ็นสัญญารายที่สองของ เทน ฮาก ในซัมเมอร์นี้ หลังหมดสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด และย้ายร่วมทีมโดยไม่มีค่าตัว

อิริคเซ่น ได้รับฟังไอเดียของกุนซือชาวดัตช์ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เมื่อถามว่าทำไมถึงเลือกย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด, เขาตอบว่า “อันดับแรกเลยนะ, ฟุตบอล”

“คือผมเป็นคนที่อยากเตะฟุตบอลและผมว่า, ด้วยไอเดียของกุนซือที่เข้ามาและไอเดียที่เขามี, รวมถึงจากการพูดคุยกับเขา, ผมเห็นภาพตัวเองเล่นฟุตบอลที่แมนเชสเตอร์ได้”

“แล้วนอกจากนี้นี่ยังเป็นสโมสรที่ใหญ่มากหากไม่ใช่สโมสรที่ใหญ่ที่สุด ถ้าคุณไปป่าวประกาศที่ไหน, พวกเขารู้ว่าสโมสรนี้มาจากไหน, พวกเขารู้ว่าคนเหล่านี้มาจากไหน”

“เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ แล้วก็เป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่”

เมื่อถามว่า เทน ฮาก มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจขนาดไหน, แข้งชาวเดนมาร์กบอกว่า “มีมากเลยล่ะ ผมอยากมาที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอล, ผมไม่ได้มาที่นี่เพราะโลโก้หรอกนะ, ผมอยากมาลงเล่นที่นี่”

“แน่นอน, การได้คุยกับผู้จัดการทีมและรับฟังไอเดียของเขา, ได้สนทนาเรื่องฟุตบอลกับเขา, ถือเป็นเรื่องเยี่ยมและเรื่องที่ดีต่อผมสำหรับการตัดสินใจและความเป็นไปได้ในการย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด”

แม้ อิริคเซ่น กับ เทน ฮาก จะมีเส้นทางอาชีพแตกต่างกัน แต่ทั้งสองคนเคยใช้เวลากับ อาแย็กซ์ สโมสรดังของแดนกังหันมาก่อน แล้วเขาก็เชื่อว่าสไตล์การเล่นของเขาจะเข้ากับฟุตบอลของ เทน ฮาก

“ผมหวังว่าสไตล์ของผมเข้ากับไอเดียของเขานะ และหวังว่าจะเป็นสิ่งที่เข้ากันในแบบที่ดี ดังนั้น, แน่นอน, ผมว่าสไตล์ฟุตบอลของเขาเข้ากับผม”