ฮาลันด์ ดุจริง ซัดเบิ้ล! ส่งเรือใบอัดไบรท์ตันเละเทะ 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย ตัวหลักจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,อายเมอริค ลาปอร์ต,มานูเอล อคานยี,เควิน เดอ บรอยน์,แจ๊ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักขาประจำอย่าง โรแบร์ต ซานเชซ,โยเอล เฟลท์มัน,มอยเซส ไซเซโด้,ซอลลี่ มาร์ช,พาสคาล โกรส และ เลอันโดร ทรอสซาร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 11

เปิดฉากได้ 10นาทีเศษ ไบรท์ตัน ก็เกือบได้ประตูออกนำ 1-0 ทันที จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน เล่นพลาด จ่ายบอลไม่ตรงเพื่อน สุดท้ายโดน เวลเบ็ค ตัดได้ ก่อนจะยิงสวนที่เดียวแบบไม่จับ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

แต่ทำไปทำมากลายเป็น แมนซิตี้ ที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน เปิดบอลยาวทีเดียวหลุดไปถึง ฮาลันด์ วิ่งเบียดเอาชนะกองหลังของ ไบรท์ตัน ก่อนจะหลุดเดี่ยว ลากบอลไปยิงประตูง่ายๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ไบรท์ตัน ก็มาพลาดเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ โดน โยเอล เฟลท์มัน ผลักจากด้านหลังล้มลงไปกองกับพื้น ซึ่งตอนแรกกรรมการไม่ได้เป่าให้  แต่พอเห็นว่าเกมไม่มีอะไรคืบหน้า ผู้ตัดสินจึงเป้าหยุดเกม แล้วเรียกดู VAR ย้อนหลัง ก่อนจะเป่าให้แมนซิตี้ ได้จุดโทษ แล้วก็เป็น ฮาลันด์ ที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาด

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 2

ไบรท์ตัน – 0

นาทีที่ 53 ไบรท์ตัน ตีไข่แตก 2-1 

กลับมาเล่นครึ่งได้ 10นาที ไบรท์ตัน ก็ทวงประตูคืนได้ลูกนึงทันที จากจังหวะที่ ซานเชซ โยนบอลยาวไปหน้าประตู แต่โดนแนวรับของ แมนซิตี้โหม่งสะกัด แต่บอลไม่ไปไหน ทรอสซาร์ด เอาบอลกลับมาครองได้ ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวาแล้ว ซัดนอกกรอบเต็มข้อ ส่งบอลเสียบเสาแรก เป็นประตูอย่างสวย

นาทีที่ 75 แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3-1 

แต่ ไบรท์ตัน ตีเสมอได้ไม่นาน พวกเขาก็กลับมาเสียปาะตูให้ แมนซิตี้อีกแล้ว จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ จ่ายบอลเข้ากลางให้ เดอ บรอยน์ จับหนึ่งที ก่อนจะก้มหน้าซัดเองระยะ 25 หลา ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 81

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ไบรท์ตัน เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ซอลลี่ มาร์ช มีโอกาสได้ลองส่องไกล ระยะหวังผล แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟของ เอแดร์ซอน นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนซิตี้ ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ทำให้พวกเขาเปิดรังเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1