‘เกปา’ เตรียมถกอนาคต ‘สิงห์’ อยากลงมากกว่านี้

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เปิดเผยว่าจะทำการพูดคุยอนาคตของเขากับ เชลซี ในเร็วๆนี้ หลังยอมรับว่าต้องการลงเฝ้าเสามากขึ้น

เกปา ครองสถิติผู้รักษาประตูค่าตัวแพงสุด แต่ปัจจุบันเป็นเพียงแค่แบ็คอัพให้ เอดูอาร์ เมนดี้ ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา

แม้จะถูกเรียกเป็นผู้เชี่ยวชาญการเซฟจุดโทษแต่มือกาววัย 27 ปีเซฟไม่ได้สักลูกในการดวลเป้ารอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ที่สุดท้ายแล้วแพ้ให้ ลิเวอร์พูล ในเดือนกุมภาพันธ์และเขาก็ไม่ได้ลงเฝ้าเสาในเกมเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศที่เจอกับคู่แข่งทีมเดิม

ถึงแม้เขาได้รับโอกาสลงเล่นในฟุตบอลถ้วยแต่ เกปา อยากที่จะทำหน้าที่เฝ้าเสาให้มากกว่านี้

เขาได้เล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นและสโมสรก็เปิดกว้างต่อการปล่อยตัวหากได้รับข้อเสนอที่มากพอ อย่างไรก็ตามการจะเรียกค่าตัวให้ใกล้เคียงกับเงิน 72 ล้านปอนด์ที่เคยจ่ายไปนั้นคงเป็นเรื่องยากมาก

“ผมตื่นเต้น, ทะเยอทะยาน, กระสันที่จะเริ่มต้น, สนุกกับตัวเองและเหนือสิ่งอื่นใดคือการลงสนามมากกว่านี้ ผมอยากลงไปเฝ้าเสาในสนามเยอะกว่านี้” เกปา บอกกับ มาร์ก้า สื่อแดนกระทิง

“การพูดคุยกับ ทูเคิ่ล นั้นง่ายนะ, สำหรับเรื่องในทุกๆวัน, นักเตะเข้าหาเขาได้เลย โดยเฉพาะกับผมแล้วผมสังเกตได้ถึงความรักและความมั่นใจที่เขามีต่อผม”

“แน่นอน, ผมอยากที่จะลงเล่นมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องจริงที่เขาช่วยให้เพื่อนร่วมทีมอีกคน (เมนดี้) ยกระดับขึ้น ผมถึงอยากเปลี่ยนชีวิตในทุกๆวันของผม, ผมอยากลงสนามมากขึ้น, ผมซ้อมและเตรียมตัวเพื่อสิ่งนั้น”

“ตอนนี้ผมเป็นผู้รักษาประตูของ เชลซี แต่ที่ตัวผมรู้คือผมอยากลงสนามมากกว่านี้ เพราะเมื่อผมได้ลงสนามในช่วง 1-2 ปีนี้ผมก็มีผลงานที่ดี”

“ผมไม่ได้หมดหวังนะ ท้ายที่สุดแล้วผมอยู่กับสโมสรที่ใหญ่มาก… ผมจะคุยกับโค้ชและเราจะตัดสินใจกัน แต่เป็นที่ชัดเจนว่าผมอยากลงสนามมากกว่านี้”