เกปา เหนียวจัด! เม้าท์ ยิงเบิ้ล พาสิงห์ขย่ม วิลล่า 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า  กับ เชลซี ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,แอชลี่ย์ ยัง,จอห์น แม็คกินน์,เจค็อบ แรมซี่ย์,ลีออน เบลีย์ และ แดนนี่ อิงส์

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เทรโวห์ ชาโลบาห์,เมสัน เมาท์,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง

นาทีที่ 6 เชลซี ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้ 5 นาทีแศษ วิลล่า ก็เสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ มิงส์ โหม่งสกัดบอลไม่ดีในกรอบเขตโทษ สุดท้ายบอลลอยไปเข้าทางปืน เม้าท์ ยืนซัดจ่อๆ หน้าประตูส่งบอลตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 15

แต่เล่นมาสักพัก วิลล่า ก็มีจังหวะได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ วัตกินส์ สปีดตามไปเก็บบอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายขนานเส้นให้ ยัง เติมขึ้นมาไหลต่อให้ แม็คกินน์ หยอดโด่งๆ ไปเสาสอง สุดท้ายเป็น เบลีย์ ที่โหม่งชนคาน ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 21 

วิลล่า บุกหนักมาก และเกือบมีประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ วัตกินส์ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสตบบอลเข้ากลางให้ แม็คกินน์ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ เกป้า กระดอนไปเข้าทาง แรมซี่ย์ ซ้ำดาบสองก็ยังไม่ผ่านมือ เกป้า แบบเหลือเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอสตัน วิลล่า – 0

เชลซี – 1

นาทีที่ 54

ครึ่งหลัง โมเมนตัมยังคงเป็นของ วิลล่า พวกเขาบดอย่างหนัก จนเกือบตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ แคช เติมเกมขึ้นไปทางซ้าย แล้วเลือกครอสเข้ากลางให้ วัตกินส์ ได้โหม่งหน้าประตู แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 65 เชลซี หนีห่าง 2-0

แต่ทำไปทำมา ดันกลายเป็น เชลซี ที่มาได้ประตูที่สองเฉยเลย จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะหวังผลหน้าประตู แล้วก็เป็น เมสัน เม้าท์ ที่วิ่งมาปั่นโค้งๆ บอลข้ามกำแพงพุ่งหนีมือ มาร์ติเนซ เสียบสามเหลี่ยมเสาสองไม่มีเหลือ เชลซี นำห่าง 2-0

นาทีที่ 81

ช่วงท้ายเกม วิลล่า เริ่มเสียขบวน แนวรับรวนไม่หมด ทำให้ เชลซี มีโอกาสได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยังกิน มาร์ติเนซ ไม่ได้ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ทำให้พวกเขาบุกมาชนะ แอสตัน วิลล่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0