ซาล่าห์ ยิงโทน ช่วยหงส์ดับซ่า แมนซิตี้ 1-0 แบบสุดมัน!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ๊คเกอร์,แอนดี้ โรเบิร์ตสัน,ฮาวี่ย์ เอลเลียตต์,โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่,ดิโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหมด ซาล่าห์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย แกนหลักขาประจำอย่าง เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,อิลคาย กุนโดกัน,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น เป็นต้น

นาทีที่ 16

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมเล่นกันสูงสีมาก แต่โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ตกเป็นของ แมนซิตี้ จากจังหวะที่ บอลขลุกขลิกหน้าประตู ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปจบที่ กุนโดกัน วอลเลย์ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งติดเซฟ อลิสซอน ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 21

คราวนี้เป็นทีของ ลิเวอร์พูล บ้างที่ทำเกมรุกโต้กลับมาได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย โยนเข้ากลางให้ โชต้า เทคตัวโหม่ง แต่น่าเสียดาย บอลมันขาดน้ำหนัก เอแดร์ซอน เลยรับเข้าซองได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 33 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก แมนซิตี้ พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ กุนโดกัน แทงบอลทุช่องให้ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟ อลิสซอน แบบน่าเหลือเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 50

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5 นาที ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ฟิร์มิโน่ จ่ายตามช่องให้ ซาล่าห์ หลุดเดียว ควบบอลจากกลางสนาม หลุดเข้าไปยิงบอลผ่านตัว เอแดร์ซอน ไปแล้ว แต่บอลสุดท้ายดันถากเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 76 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

หลังจากพบายามอยู่นาน ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ อลิสซอง เปิดบอลยาว แล้ว คันเซโล่ ที่ยืนเป็นคนสุดท้าย สกัดบอลพลาด ทำให้ ซาล่าห์ ฉกบอล เลี้ยงหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงล่อเป้า เอแดร์ซอน อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่พลาด ซาล่าห์ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90+3

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ลิเวอร์พูล มีโอกาสทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 แต่ นูนเญซ ที่เลี้ยงบอลหลุดขึ้นไปหน้าประตู มีเพื่อนว่างอยู่สองคน แต่เจ้าตัวไม่จ่าย เลือกยิงเองสุดท้ายติดบล็อก ไม่ได้ลุ้นประตูอย่างน่าเหลือเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ทำให้พวกเขาเปิดบ้าน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0