อาร์เซน่อล หวิดดับ! โชคดีได้ ซาก้า ยิงประตูโทน ช่วยปืนบุกเฉือน ลีดส์ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิลล็อง เมสลิเยร์,ปาสคาล สเตราค์,ไทเลอร์ อดัมส์,แจ๊ค แฮรืริสัน,เบรนเด้น อารอนสัน และ หลุยส์ ซินิสแตร์ร่า 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อารอน แรมส์เดล,กาเบรียล มากัลเญส ,กรานิต ชาก้า,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส เป็นต้น 

นาทีที่ 2

เริ่มเกมได้สองนาที เจ้าถิ่นก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ปาร์เตย์ ทำบอลเสียตรงกลางสนาม จนทำให้ ซินิสแตร์ร่า มีโอกาสได้ลองส่องไกล นอกกรอบ แต่น่าเสียดายลูกนี้ยังไม่เข้าเป้า 

นาทีที่ 35 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

เมื่อเล่นไปสักพัก อาร์เซน่อล ที่เริ่มตั้งเกมได้ ก็ฉวยโอกาสทำประตูออกนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โรดริโก้ จ่ายบอลย้อนหลังไม่ดี โดน ซาก้า โหม่งดัดได้ ก่อนจะทำชิ่งกับ โอเกการ์ด แล้วสปีดตามไป ยิงยัดด้วยขวา มุมแคบในกรอบเขตโทษ ส่งบอลแสกหน้า เมสลิเยร์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล มีโอกาสได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอเดการ์ด ทำชิ่ง 1-2 กับ เชซุส หน้าประตู ก่อนที่กองหน้าบราซิลเลี่ยนจะได้ช่องกดด้วยขวา นอกกรอบเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เมสลิเยร์ อยู่ดี ทำให้ประตูที่สองของ อาร์เซน่อล ยังมาไม่ถึง

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

อาร์เซน่อล – 1

นาทีที่ 52 

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้ง จนเกือบโดนตีเสมอเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ ซาลิบา เคลียร์บอลไม่ขาด โดน แบมฟอร์ด ฉกบอลลากเข้าไปล่อเป้า แรมส์เดล แต่โชคยังดีที่ประตูชาวอังกฤษ ช่วยเซฟเอาไว้ได้ ทำให้ทีมยังไม่เสียประตู 

นาทีที่ 60 

ซาลิบา ฟอร์มหลุด แจกโชคให้แบมฟอร์ดอีกแล้ว คราวนี้เขาไปทำแฮนบอล จนถูกจับฟาวล์ กรรมการไม่รอช้าชี้ให้ ลีดส์ ได้ลูกจุดโทษทันที หลังจากวิ่งไปดูVAR  แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ แบมฟอร์ด ดันยิงออกหลังไปเองเฉยเลย

นาทีที่ 76

ช่วง15นาทีท้าย ลีดส์ พยายามบดอย่างหนัก และเกือบทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ แอรอนสัน รับบอลต่อจาก โรก้า ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวาแล้วยิงบดเรียดๆ นอกกรอบ ส่งบอลติดเซฟ แรมส์เดล นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ ลีดส์ ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่ใสามคะแนนนำฝูงยาวๆ