เกือบแดง! ‘กรีลิช’ เผยคิดถอดเสื้อดีใจ-รับ ‘ปืน’ เล่นดีกว่า

แจ็ค กรีลิช ตัวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ อาร์เซน่อล ซึ่งพ่ายแพ้ต่อพวกเขา เป็นฝ่ายโชว์ฟอร์มดีกว่า พร้อมเปิดเผย เกือบถอดเสื้อดีใจตอนยิงประตูได้ แต่นึกขึ้นทันว่ามีใบเหลืองติดตัว

คืนวันพุธที่ผ่านมา นักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงช่วย “เรือใบสีฟ้า” ทำศึก พรีเมียร์ ลีก ออกเยือน อาร์เซน่อล

เกมครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 1-1 จนถึงช่วงนาที 72 กรีลิช ทำประตูสำคัญด้วยการแปเน้นๆ จากแถวเส้นเขตโทษส่งบอลเสียบมุม ให้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำอีกครั้ง

จากนั้น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำประตูปิดกล่องให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บุกชนะ 3-1 แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสีย แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด

หลังจบเกม กรีลิช ให้สัมภาษณ์กับ Prime Video Sport กล่าวถึงฟอร์มของทีม

“ถ้าผมจะพูดอย่างซื่อสัตย์ ผมไม่คิดว่าเกมนี้เราเล่นได้ดีขนาดนั้น, อาร์เซน่อล เล่นได้ดีกว่าเราเยอะ พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้”

“อาร์เซน่อล ครองบอลมากกว่า และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง, ผมไม่รู้ว่าพวกเขาสมควรได้จุดโทษหรือเปล่า เพราะผมยังไม่ได้ดูภาพช้า”

“หากคุณต้องการเป็นแชมป์ คุณต้องมาเยือนที่สนามแบบนี้ และแม้จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่คุณต้องคว้าชัยชนะให้ได้, นี่คือสิ่งที่ผมและ มาห์เรซ คุยกันตอนอยู่บนม้านั่งสำรอง”

นอกจากนี้ ตัวรุกชาวอังกฤษวัย 27 ปี ยังกล่าวเพิ่มเติมเปิดเผยเบื้องหลังจังหวะยิงประตูของเขา

“ถึงเวลาของผมบ้างแล้ว… มันรู้สึกยาวนานมาก ยิ่งยิงประตูไม่ได้นานขึ้นมากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งรู้สึกแบบนั้นมากขึ้น”

“เมื่อวานนี้หลังซ้อมทีมเสร็จ ผมอยู่ต่อเพื่อฝึกการจบสกอร์และเรื่องอื่นๆ ร่วมกันกับ เอ็นโซ มาเรสก้า (สตาฟฟ์โค้ชของ แมนฯ ซิตี้) และทันทีที่ผมยิงได้ ผมก็วิ่งไปหาเขาทันที”

“ตอนผมกำลังดีใจ ผมคิดจะถอดเสื้อตัวเองออกด้วย แต่ผมก็นึกขึ้นได้ว่าผมโดนใบเหลืองไปแล้ว!”