ยังหวังอยู่? ETH ชม ‘เฟรงกี้’ ทำให้ทุกทีมเก่งขึ้นได้

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ บาร์เซโลน่า คือนักเตะที่มีคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ สามารถทำให้ทุกทีมบนโลกแข็งแกร่งขึ้นได้ ก่อนเกมที่ทั้งคู่เตรียมเป็นคู่แข่งกัน

เทน ฮาก เคยเป็นเจ้านาย เดอ ยอง ตั้งแต่สมัยอยู่ อาแย็กซ์ ร่วมกันคว้าแชมป์ลีกดัทช์ และเข้าถึงรอบรอง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

หลังจากนั้น เดอ ยอง ถูกขายไป บาร์เซโลน่า ก่อนที่ 3 ฤดูกาลถัดมา เทน ฮาก อำลา อาแย็กซ์ เช่นกันเพื่อเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง”

ภายหลังรับตำแหน่ง เทน ฮาก ต้องการดึงตัว เดอ ยอง มาร่วมงานอีกครั้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีการเจรจาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายดีลไม่เกิดขึ้น

เดอ ยอง เตรียมเดินทางมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เป็นในฐานะคู่แข่ง เพื่อช่วย บาร์เซโลน่า ทำศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย

ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เทน ฮาก กล่าวกับ Sky Sports ชื่นชมลูกทีมรายนี้

“ทีม อาแย็กซ์ ชุดปี 2019 ได้สร้างความประทับใจให้หลายคน ซึ่ง เฟรงกี้ มีส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจนั้น และเขาก็พัฒนาขึ้นอีกเมื่อย้ายไปสเปน”

“เฟรงกี้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งกว่าเดิมอีก, เขามีเวลาเสมอสำหรับการขึ้นเกมจากแนวหลัง”

“การได้ร่วมงานกับเขาเป็นเรื่องน่ายินดี, เฟรงกี้ สามารถเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทุกทีมบนโลก เขามีคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

เกมวันพฤหัสนี้ จะเป็นคร้ังแรกที่ทั้งสองทีมพบกันในศึก ยูโรป้า ลีก โดยปัจจุบัน บาร์เซโลน่า รั้งจ่าฝูง ลาลีก้า ส่วน ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก

“ทั้งสองสโมสรมีความทะเยอทะยานในการเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และสร้างความแตกต่างได้ในทัวร์นาเมนต์นั้น” เทน ฮาก กล่าวเพิ่ม

“แต่ความเป็นจริงก็คือ เรากำลังอยู่ใน ยูโรป้า ลีก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้งสองสโมสรจำเป็นต้องมีการเริ่มต้นใหม่”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ทั้งสองทีมจะได้เจอกัน เพราะเกมแบบนี้จะช่วยเราทั้งคู่ได้, เมื่อเจอบททดสอบระดับนี้ คุณจะพัฒนาขึ้น”

“เมื่อได้ดูสถิติของ บาร์เซโลน่า คุณจะเห็นชัดเจนเลยว่านั่นน่าประทับใจ, พวกเขาเล่นเกมรับได้ดี แต่ผมคิดว่าความสามารถที่สำคัญที่สุดของพวกเขา คือการครอบครองบอลที่มากเหลือเกิน”

“หนึ่งในประโยคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ โยฮัน ครัฟฟ์ คือเมื่อคุณได้ครองบอล คู่ต่อสู้จะไม่สามารถยิงประตูได้”

“ณ เวลานี้ บาร์เซโลน่า เล่นฟุตบอลด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาในรอบหลายปี และคุณสามารถเห็นได้ถึงแรงบันดาลใจจาก โยฮัน ครัฟฟ์”

“เป็นเรื่องยอดเยี่ยมในการได้ลงเล่นเจอกับ บาร์เซโลน่า, ผมชอบปรัชญาประจำสโมสรนี้ และพวกเขาก็สร้างทีมและผู้เล่นที่ดีมามากมาย เราตั้งตารอคอยเกมนี้”