มันชินี่ โขกโทน! โรม่า บุกเฉือน มิลาน คาบ้าน 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ โรม่า ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในศึก ยูโรปา ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,คริสเตียน พูลิซิช,รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มิเล สวิลาร์,จานลูก้า มันชินี่,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,เปาโล ดีบาล่า และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

โรม่า เริ่มเกมได้แบบคึกคัก ขึ้นมาลุ้นประตูได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ดีบาล่า เลี้ยงฝ่าแนวรับ มิลาน จนได้ช่องซัดไกลนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังพุ่งไม่หนีมือ ไมค์ เมญอง ทิ้งตัวคว้าเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 15 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ โรม่า มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่  ดีบาล่า เปิดเตะมุมยัดบอลมาตรงกลางให้ มันชินี่ สลัดตัวประกบได้โขกเต็มหัวส่งบอลพุ่งเสียบมุมซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ เมญอง พบายามปัดแล้ว แต่ไม่ทัน โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 40 

มิลาน เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ พูลิซิช ไหลบอลตามช่องให้ เรจ์นเดอร์ส วิ่งมายิงจากแถวสอง แต่บอลสุดท้ายยังติดเซฟ  สวิลาร์ ออกหลังได้แค่เตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอซี มิลาน – 0 

โรม่า – 1 

นาทีที่ 46 

ต้นครึ่งหลัง มิลาน ได้โอกาสลุ้นตีเสมออีกแลัว จากจังหวะที่ พูลิซิช ครอสบอลจากริมเส้นให้ เรจ์นเดอร์ส เติมมายิงนอกกรอบครั้งที่สามของเกม แต่ผลเหมือนเดิมคือยิงไปเข้าซอง สวิลาร์ รับสบาย 

นาทีที่ 65 

คราวนี้เป็นฝั่ง โรม่า บ้างที่มีโอกาสลุ้นใส่สกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ คริสตันเต้ เลี้ยงบอลขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะเลือกฝากให้ เปลเลกรินี่ ปั่นโค้งไปติดบล็อค เตโอ เอร์นานเดซ ปลิ้นออกหลังไปแบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 88 

ท้ายเกม มิลาน พลาดโอกสทองไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ ชุควูเซ่ โชว์สกิลเลี้ยงแหวกตัวประกบหลุดไปสุดเส้นหลัง ก่อนได้ช่องเปิดเรียดมาหน้าประตูให้ ชิรูด์ แปบอลโล่งๆ เหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน แพ้ โรม่า  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET