เข้าทางปืน! เกรย์ รับจบกดสุดงาม พาท็อฟฟี่ตามเจ๊า เรือใบ 1-1 ท้ายเกม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาปาะจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,จอห์น สโตนส์,เควิน เดอ บรอยน์,แจ๊ค กรีลิช,ริยาด มาห์เรซ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,คอนเนอร์ โคดี้,อิดริสซา เกย์,อเล็กซ์ อิโวบี้ และ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน เป็นต้น 

นาทีที่ 11

ช่วงต้นเกมเป็นไปตามคาด ซิตี้ เป็นฝ่ายบุกขึ้นมาลุ้นประตูได้บ่อยครั้งมากกว่า อย่างลูกนี้ก็เกือบได้เฮ เป็นจังหวะที่ เดอ บรอยน์ สาดบอลยาวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ฮาลันด์ วิ่งโฉบมาซัดที่เสาแรก แต่น่าเสียดายมุมมันเหลือน้อย บอลสุดท้ายจึงเข้าแค่ข้างตาข่าย 

นาทีที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนซิตี้ ใช้เวลาไม่นานก็คลำเป้าเจอจนได้ เป็นจังหวะที่ เดอ บรอยน์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะโยนข้ามฟากให้ มาห์เรซ เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ล็อกหลบแล้วหักย้อนหลังให้ ฮาลันด์ วิ่งมาซัดโล่งๆ ตรงกลางประตู ส่งบอลตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 38

ช่วงท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน พยายามเร่งเครื่องเพื่อหวังจะเอาประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายยังทำอะไรมากไม่ได้ อย่างลูกนี้ที่ คัลเวิร์ท-เลวิน ได้หลุดเข้าไปโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายก็โดนจับฟาวล์ เพราะมีศอกไปโดนท้ายทอยของ อคานยี

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

เอฟเวอร์ตัน – 0

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลังเกมของ แมนซิตี้ ที่กำลังดีๆ ก็ต้องมาขาดตอนเพราะอุปกรณ์สื่อสารของไลน์แมนมีปัญหา ทำให้เกมต้องหยุดไปนานร่วม 6 นาที กว่าจะกลับมาแข่งกันต่อได้

นาทีที่ 64 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 !!

ซึ่งพอกลับมาแข่งต่อ ก็กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ฉวยโอกาสทำประตูจากการยิงหนแรกได้ทันที จากจังหวะที่ เอฟเวอร์ตัน ตัดบอลในแดนตัวเองได้ ก่อนจะวางบอลยาวทีเดียว ให้ เกรย์ สปีดพาบอลหลุดไปถึงเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะล็อกหลอกแนวรับซิตี้ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วซัดเต็มข้อส่งบอลพุ่งเสยใต้คานเสาสอง ชนิดที่ว่า เอแดร์ซอน หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 68 

แมนซิตี้ เริ่มเสียขบวนเกือบโดนลูก2 อยู่เหมือนกัน เป็นจังหวะที่ มีโกเลนโก้ จะฝืนเลี้ยงแหวกผู้เล่นของ ซิตี้ แต่ไม่ผ่าน ทว่าบอลยังลอยไปเข้าทาง เกย์ ตามมาเก็บแถวสองได้ ก่อนจะรีบไหลให้ โอนาน่า วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน แมนซิตี้ ไม่สามารถปิดเกมได้ทั้งๆที่รูปเกมเหนือกว่าเยอะ ส่งผลให้พวกเขาทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์รวม 1-1