สาริกา ใช้โอกาสเปลือง! พลาดสะดุดเจ๊า ลีดส์ แบบโนสกอร์ 0-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล  กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เซนต์เจมส์พาร์ค ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ฟาเบียน แชร์,ฌอง ลองสตาฟฟ์,บรูโน่ กีมาเรส,มิเกล อัลมิรอน และ คริส วู้ด

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อิลล็อง เมสลิเยร์,โรบิน คอช,อดัม ฟอร์ชอว์,วิลเฟร็ด ญอนโต้,เบรนเดน อารอนสัน และ โรดรีโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 3

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ ญอนโต้ เลี้ยงบอลลากตัดเข้าใน ก่แนเลือกยิงด้วยขวาข้างถนัด ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 6 

คราวนี้เป็นฝั่งเจ้าถิ่นบ้างที่ได้ทักทาย เป็นจังหวะที่ ทริปเปียร์ พาบอลขึ้นไปถึงกรอบเขตโทษ ก่แนจะยกบอลข้ามแนสรับของ ลีดส์ หลุดไปถึง คริสวู้ด แตะบอลหนี เมส์ลิเยร์ แต่จังหวะจบมุมมันไม่เหลือแล้ว เจ้าจัวเลยยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 36 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลีดส์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน ติดเครื่องพาแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล ทัวร์จนเสียหลักหลุดเข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายดันถากเสาแรกหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นิวคาสเซิ่ล

หมดครึ่งเวลาแรก

นิวคาสเซิ่ล – 0

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 53

กลับมาต่อครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ได้บุกขึ้นมาจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ คริสวู้ด มีโอกาศได้แหย่ขาจิ้มบอลระยะเผาขน แต่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังไม่เสียประตูเพราะได้ เมสลิเยร์ วิ่งออกมาปิดมุมตัดบอลได้ทันเวลา พอดิบพอดี 

นาทีที่ 63 

นิวคาสเซิ่ล บุกมาเป็นชุดจังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูอีกครั้ง เมื่อ ลองสตาฟฟ์ วิ่งตามไปเก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะคล้องบอลหนีตัวประกบอย่างสวย แล้วจบด้วยการซัดนอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคาน ออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่  84

ช่วงท้ายเกม ก็ยังเป็นทางด้านนิวคาสเซิ่ล ที่ได้บุกกดดันอยู่ข้างเดียว และจังหวะนี้ก็น่าได้ประตูเหลือเกิน เมื่อ แซงต์-มักซิแม็ง ตัวสำรองลงมาป่วนแนวรับของ ลีดส์ กระชากบอลไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ โชเอลินตอน หวดตูมเดียว ข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ โดยเฉพาะทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ที่ใช้โอกาสเปลืองมากไปหน่อย ทำให้สุดท้ายพวกเขาทำได้แค่เปิดบ้านยันเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยผลสกอร์รวม 0-0