เคนมั่น “น้าคอน” พาไก่ประสบความสำเร็จได้

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เชื่อว่าเจ้านายอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ จะพาพวกเขาสู่ความสำเร็จได้

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งทีมชาติอังกฤษตกเป็นข่าวว่าต้องการลาทัพ “ไก่เดือยทอง” เพื่อย้ายไปประสบความสำเร็จกับสโมสรอื่น

ทว่าหัวหอกวัย 28 ก็ไม่ได้ย้ายทีมอย่างที่หวัง ขณะที่ ท็อตแน่ม ก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังภายใต้การทำทีมของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต

อย่างไรก็ดี พวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นมากหลัง คอนเต้ เข้ามากุมบังเหียนและ เคน ก็เชื่อว่ากุนซือรายนี้จะพาทีมประสบความสำเร็จได้

“เขาเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพวกเราไปไม่ถึงระดับที่ต้องการ นี่เป็นโอกาสสำคัญที่จะฉวยความได้เปรียบจากสิ่งที่เรามีอยู่” เขากล่าวกับ Sky Sports

“เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เรียกร้องสูงมาก เขาทำทุกอย่างที่ทำได้และพวกเราก็ตอบสนองเป็นอย่างดีในฐานะนักเตะ แถมทุกคนกำลังพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ประสบความสำเร็จ นั่นคือเป้าหมายสูงสุดของทุกคนในสโมสรนี้”

“นักเตะเข้ามาและออกไป, บางครั้งมันก็ส่งผลกับทีมเล็กน้อย, แต่การมาและไปของโค้ชต้องใช้เวลาในการปรับตัว ความจริงคือมันมีทีมดีๆอยู่หลายทีมและทุกคนก็พยายามสร้างทีมเพื่อทะลุสู่ท็อปซิกซ์, โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก, มีทีมชั้นยอดถึง 8-9 ทีมที่สู้กันเพื่อชิงตำแหน่งนั้น”

“หากคุณทำผิดพลาดเพียง 1-2 อย่าง คุณก็อาจร่วงลงมาได้ และนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา ฉะนั้นเราต้องระมัดระวังไม่ให้ร่วงลงไป เรามั่นใจว่าทำได้ โดยเฉพาะเมื่อผู้จัดการคนนี้เข้ามา”

“เราต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง ในฐานะสโมสร เรายังไม่ได้ประสบความสำเร็จตามที่หวังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราแย่ลงกว่าที่เคยเป็นเมื่อ 3-4 ปีก่อน นั่นคือความจริง”

“เราต้องตอบสนอง, และในฐานะนักเตะ, มันคือความรับผิดชอบของพวกเราที่ต้องแสดงให้ผู้จัดการได้เห็น ว่าเราดีพอที่จะพาทีมนี้สู่ระดับสูงสุด ผมแค่อยากเล่นในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

“สมาธิของผมอยู่กับซีซั่นนี้ และกำลังพยายามไต่ขึ้นไปบนตารางคะแนนให้ได้สูงที่สุด เรายังมีเอฟเอคัพ และเราจะพยายามคว้าถ้วยรางวัล ผมจะไม่ลงรายละเอียดว่าเราทำอะไรกันอยู่ มันเป็นเรื่องของการทำงานอย่างหนักและพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น”