“เปามาร์ค” ชี้ลูกยิง OX ต้องโดนริบ – หงส์ไม่ควรได้จุดโทษ

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษ ให้ความเห็นว่าลูกยิงของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ไม่ควรถูกนับเป็นประตู ขณะที่ลิเวอร์พูลก็ไม่ควรได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมที่บุกเอาชนะคริสตัล พาเลซ 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกที่เซลเฮิสต์ ปาร์ค “หงส์แดง” บุกไปนำก่อนในครึ่งแรก 2-0 จากการยิง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

ครึ่งหลังพาเลซตีตื้นจากประตูของ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ แต่ช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษจากจังหวะปัญหาที่ ดิโอโก้ โชต้า ปะทะกับผู้รักษาประตูอย่าง บิเซนเต้ กวยต้า ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ฟาบินโญ่ จะสังหารตอกฝาโลง

แคลทเท่นเบิร์ก ให้ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินของ เควิน เฟรนด์ ในเกมนี้ว่าลิเวอร์พูลไม่ควรได้ประตูที่สองเนื่องจากมีจังหวะล้ำหน้าก่อน

“คริสตัล พาเลซมีสิทธิ์ที่จะโมโหกับการที่ประตูที่สองของลิเวอร์พูลไม่ถูกริบ” เขาบอกผ่านเดลีเมล

“ตอนที่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน ฟิร์มิโน่กระโดดและพยายามเขาหาลูกครอสชัดเจน”

“ถ้าเขาไม่อยู่ตรงนั้น แบ็คซ้ายของพาเลซอย่างไทริค มิตเชลล์ คงจะไม่ต้องตามประกบ เพราะงั้นกองหน้าลิเวอร์พูลมีวส่วนร่วมกับจังหวะนี้”

“ผลที่ตามมาคือบอลมันเลยไปถึงอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนที่ยิงเข้าไป VAR ควรเข้ามาดูจุดนี้”

จากนั้นพูดถึงจังหวะจุดโทษว่า “เควิน เฟรนด์ควรจะยึดการตัดสินใจของเขา คือไม่เป็นจุดโทษ”

“พอ ดิโอโก้ โชต้า แตะบอลผ่าน บิเซนเต้ กวยต้า ไปแล้วนั้น เขาขยับตัวไปข้างหน้าหาผู้รักษาประตูและทำให้เกิดการปะทะ”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไม VAR อย่างเคร็ก พอว์สัน ถึงเข้ามาเอี่ยว มันไม่ได้เป็นการตัดสินผิดพลาดชัดเจนของเฟรนด์เลย ผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์และเลือกที่จะไม่เป่าฟาวล์”

“หลังจากถูกเรียกไปดูจอข้างสนาม มันน่าเสียดายที่เฟรนด์ไม่เชื่อว่าการตัดสินใจแรกตัวเองนั้นถูกต้องแล้ว” เขากล่าว