เคราช์เตือน “เกลเซอร์” แค่ดีล “ซานโช่” ไม่ทำให้แฟนผีหายโกรธ

ปีเตอร์ เคราช์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาเตือนตระกูลเกลเซอร์ว่าแค่ดีลคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ยังไม่ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพอใจและหายโกรธได้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว ซานโช่ จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

รายงานระบุว่าเป็นดีล 73 ล้านปอนด์ โดยดาวเตะวัย 21 ปี จะเข้ารับกาตรวจร่างกายย้ายเข้าถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการหลังจากภารกิจช่วยทีมชาติอังกฤษลุยศึกยูโร 2020

ปีเตอร์ เคราช์ พูดถึงดีลนี้ว่า “มันเป็นตลาดซัมเมอร์และนั่นหมายความว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีข่าวกับผู้เล่นชื่อดังในโลกนี้”

“ปีนี้คือ ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโช่ และ เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า พวกเขามีเงินให้ใช้มหาศาล และดูเหมือนว่าคราวนี้จะได้ใช้จริงๆ”

“ดีลเจดอน ซานโช่ดูเหมือนจะบรรลุกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์แล้วที่ 73 ล้านปอนด์ แต่การซื้อขายราคาแพงจะไม่เปลี่ยนมุมมองของแฟนบอลยูไนเต็ดต่อครอบครัวเกลเซอร์”

“ปัญหาของเจ้าของทีมมันลงรากลึกเกินกว่าที่จะแก้ได้ด้วยการใช้เงินแค่นี้ พวกเขาไม่สามารถซื้อความสุขให้แฟนบอลได้”

“คืองี้นะ มันเป็นก้าวที่เป็นบวกและผมคิดว่าแฟนบอลยูไนเต็ดจะรักซานโช่ แต่ความเสียหายมันมีมาตลอดหลายปี และดูเหมือนว่ายากที่จะสร้างขึ้นมาใหม่”

“ก่อนหน้านี้พวกเขาก็ใช้เงินมากมายคว้าตัวนักเตะ แต่เป็นการเสริมทีมที่แย่ พวกเขามีเซนเตอร์แบ็คระดับธรรมดาๆ ในทีมกี่คนกันล่ะ?”

“เอดินสัน คาวานี่ มีคลาสแต่เขาไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว วิธีการบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้งหมดของพวกเขานั่นแหละที่ไปจี้จุดแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ปีเตอร์ เคราช์ กล่าว