เคร้าช์งงจัด ‘ไก่’ เล่นแบบนี้ติดท็อปโฟร์เพื่อ?

ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แสดงความสงสัยว่าต้นสังกัดเก่าจะพยายามติดท็อปโฟร์ไปเพื่ออะไร หากสุดท้ายโชว์ฟอร์มแบบเกมเสมอ เอซี มิลาน คาบ้าน

“ไก่เดือยทอง” ผลงานยังไม่กล้าเตื้อง ล่าสุดทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เอซี มิลาน 0-0 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 1-0 ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอลผู้ไม่พอใจฟอร์ม

ผลการแข่งขันทำให้ ยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือ ต้องไร้ถ้วยรางวัลอีกหนึ่งฤดูกาล หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งบุกแพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตกรอบ เอฟเอ คัพ พลิกล็อก

ช่วงที่เหลือของฤดูกาล ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องลงเล่นเพื่อรักษาอันดับ 4 พรีเมียร์ ลีก โดย ลิเวอร์พูล ไล่มาเหลือ 3 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 นัด แถมถัดลงไปมี นิวคาสเซิล รอสอดแทรก

อย่างไรก็ตาม เคร้าช์ เห็นฟอร์มการเล่นแล้ว แสดงความไม่เข้าใจว่าทำไม สเปอร์ส ถึงอยากกลับมาลงแข่งรายการนี้อีก

“สเปอร์ส จะติดท็อปโฟร์ไปทำไม หากพวกเขาเข้ามาเล่น แชมป์เปี้ยนส์ แล้วโชว์ฟอร์มแบบนี้?”

“ผมเข้าใจแง่มุมด้านการเงินสโมสรนะ แต่แฟนบอลต้องการเห็นทีมคว้าถ้วยรางวัลบ้าง จะเป็น เอฟเอ คัพ หรือ คาราบาว คัพ ก็ได้”

“เหตุผลที่ สเปอร์ส พักตัวผู้เล่นในรายการเหล่านั้น ก็เพื่อลงเล่น พรีเมียร์ ลีก ซึ่งพวกเขาก็แพ้อยู่ดี แล้วจากนั้นก็ตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

“ตอนนี้ สเปอร์ส ลงเล่นเพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์ แต่จะทำไปเพื่อ? ผมไม่เคยเห็นพวกเขาโชว์ฟอร์มออกมาในรายการ แชมป์เปี้ยนส์ ลีกเลย”

อีกหนึ่งตำนาน สเปอร์ส อย่าง เกล็น ฮอดเดิ้ล เป็นอีกคนที่วิจารณ์ฟอร์มของอดีตต้นสังกัดหนัก โดยเฉพาะ คริสเตียน โรเมโร่ เซ็นเตอร์แบ็คผู้ซึ่งวันนี้โดนใบเหลืองที่สองไปอาบน้ำก่อนเพื่อน จากจังหวะฟาวล์หนักนาทีที่ 77

“ตัวผู้เล่นชุดนี้ยังไม่ดีพอ ไม่มีทั้งพลังงานและความคิดสร้างสรรค์”

“ในฐานะทีมแล้วคืนนี้ สเปอร์ส น่าผิดหวังมาก พวกเขาโดนรุมเล่นงานในแดนกลาง”

“ผมพนันว่า คริสเตียน โรเมโร่ คงจะสกัดแบบเดียวกันตอนอายุ 15 และไม่เคยเรียนรู้เลยนับตั้งแต่นั้น, เขาควบคุมอารมณ์ไม่อยู่และเสียสมาธิในเกมใหญ่”

เจอร์เมน จีนาส อีกหนึ่งอดีตนักเตะ สเปอร์ส ก็เห็นไปในทางเดียวกัน

“ค่ำคืนนี้คือหายนะสุดๆ สำหรับ สเปอร์ส ในฐานะทีม พวกเขาเล่นกันมั่วไปหมด”

“สำหรับผลงานส่วนตัว ก็ไม่มีสักคนโชว์ฟอร์ม, ทุกอย่างดูแย่ไปหมด, มีหลายครั้งที่ผมดูฟุตบอล และเห็นฟอร์มการเล่นที่ส่อให้เห็นจุดจบของสโมสรอื่น, ฟอร์มวันนี้คือแบบนั้น”