‘เจที’ ผ่านโปร ไลเซนส์แล้วพร้อมคุมทีมใหญ่ในอนาคต

เหลือเพียงแค่รอโอกาสเท่านั้นสำหรับ จอห์น เทอร์รี่ ที่ผ่านคอร์สได้โปร ไลเซนส์จากยูฟ่าแล้ว เตรียมพร้อมสำหรับการคุมทีมใหญ่แบบเต็มตัวในอนาคต

ปัจจุบัน จอห์น เทอร์รี่ ทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ ดีน สมิธ ที่ แอสตัน วิลล่า โดยอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวมานับตั้งแต่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2018

อย่างไรก็ตาม จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังวัย 40 ปีขยับเข้าใกล้สู่การก้าวขึ้นไปจับงานคุมทีมแบบเต็มตัวอีกขั้นนึง หลังผ่านคอร์สโปร ไลเซนส์ของยูฟ่าเรียบร้อยแล้ว

“ผมดีใจที่ผ่านคอร์สโปร ไลเซนส์ของยูฟ่ากับทางเอฟเอ ผมรักและสนุกกับคอร์สนี้ที่ได้พบปะและเรียนรู้จากคนที่ยอดเยี่ยมหลายๆคน” จอห์น เทอร์รี่ โพสต์ลงบนอินสตาแกรม

“ขอขอบคุณสตาฟฟ์เอฟเอเป็นอย่างยิ่งที่คอยสนับสนุนเราตลอดทั้งเส้นทาง ฝันให้ยิ่งใหญ่ไว้ เจที”

จอห์น เทอร์รี่ เป็น 1 ใน 24 โค้ชที่ผ่านโปร ไลเซนส์ของยูฟ่ากับทางเอฟเอรอบนี้ เคียงข้างอดีตนักเตะอย่างเช่น ควินตัน ฟอร์จูน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รอรี่ ดีแล็ป อดีตมือทุ่มของ สโต๊ค ซิตี้

ก่อนหน้านี้ จอห์น เทอร์รี่ ยังเคยพูดไว้ว่ามีความฝันที่จะกลับไปคุม เชลซี สโมสรที่เขาเคยผ่านการลงสนามมากถึง 717 เกมและคว้าแชมป์ 18 หนตลอดช่วงเวลา 19 ปี

อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษในยุคเดียวกันกับ จอห์น เทอร์รี่ นั้นก็ผันตัวมาเป็นกุนซือหลายคนแล้ว เช่น แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด รวมถึง เวย์น รูนี่ย์

แฟรงค์ แลมพาร์ด เริ่มต้นการเป็นกุนซือกับ ดาร์บี้ ก่อนจะได้ไปคุม เชลซี เป็นเวลานาน 18 เดือนและโดนปลดไปเมื่อต้นปี

เจอร์ราร์ด กำลังไปได้สวยกับ เรนเจอร์ส หลังพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้หมาดๆ ส่วน รูนี่ย์ ก็เข้ารับตำแหน่งกุนซือของ ดาร์บี้ เมื่อเดือนมกราคมและพาทีมรอดตกชั้นในนัดสุดท้ายของฤดูกาล