‘เจที’ เจอส.ส.ผู้ดีสวดหลังโพสต์ยกย่อง ‘อากู๋’

จอห์น เทอร์รี่ อดีตเซ็นเตอร์แบ็ค เชลซี ต้องพบกับเสียงตำหนิจากส.ส.ของอังกฤษรวมถึงแฟนบอลหลายคน หลังเขาโพสต์ยกย่อง โรมัน อับราโมวิช ที่เพิ่งประกาศขายสโมสร

เมื่อคืนวันพุธ อับราโมวิช ได้ยืนยันการขายสโมสร เชลซี เตรียมยุติช่วงเวลา 19 ปีที่เขาเข้ามาเป็นเจ้าของทีมและพบกับความสำเร็จมากมาย

เศรษฐีชาวรัสเซียจะได้รับข้อเสนอจากหลายฝ่ายที่ให้ความสนใจเทคโอเวอร์ โดยรายงานระบุว่าใครที่สนใจจำเป็นต้องยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 15 มีนาคม

เศรษฐีอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ และ ฮันส์ยอร์ก วีส ได้แสดงความสนใจที่จะมาเทคโอเวอร์ต่อและคาดหมายว่าจะมีการยื่นข้อเสนอแบบเป็นทางการในอีกไม่กี่วัน

แล้วให้หลังจาก อับราโมวิช ประกาศขายสโมสร, เทอร์รี่ ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์เป็นรูปเขากับ อับราโมวิช ชูถ้วยแชมป์ลีกเมื่อปี 2017 พร้อมข้อความว่า “สุดยอดที่สุด”

เทอร์รี่ ยังได้โพสต์ข้อความบนโพสต์ในอินสตาแกรมของสโมสรว่า “ขอบคุณ โรมัน เจ้าของสโมสรที่ดีที่สุดในโลก”

ถึงอย่างนั้นไม่ใช่ทุกคนที่จะถูกใจโพสต์ของ เทอร์รี่ หลัง คริส ไบรอันท์ ส.ส.อังกฤษรวมถึงชาวเน็ตหลายคนตำหนิการแสดงออกครั้งนี้

ไบรอันท์ คือคนที่จี้ให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตร อับราโมวิช และเขาตอบโต้ทวิตของ เทอร์รี่ว่า “น่าตกใจจริงๆ ผมคิดว่า จอห์น เทอร์รี่ ควรลบโพสต์ทิ้งทันที คนในยูเครนโดนทิ้งระเบิด, โดนถล่มและถูกฆาตกรรมในระหว่างที่คุณกำลังสรรเสริญ อับราโมวิช”

จากนั้น ไบรอันท์ ยังนำเรื่องที่ เทอร์รี่ โพสต์ไปพูดในการประชุมสภาด้วยโดยกล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าคุณเห็นรึยังนะ แต่ เทอร์รี่ โพสต์รูปคู่กับ อับราโมวิช”

“ผู้คนยูเครนจะคิดยังไงกับอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ?”

นอกเหนือจากนี้ยังมี คริส เอลมอร์ ส.ส.อีกรายร่วมผสมโรงด้วยโดยทวิตถึงโพสต์ของ เทอร์รี่ ว่า “ไม่ได้ตระหนักเลยและเป็นการย้ำเตือนปัญหาที่น่าเจ็บปวด”

ถึงอย่างนั้นไม่ใช่เพียงแค่ เทอร์รี่ ที่กล่าวขอบคุณต่อ อับราโมวิช เท่านั้นแต่ยังรวมถึงแฟนบอลของ เชลซี ด้วย

เทอร์รี่ เองได้อัพเดตอินสตาแกรม สตอรี่ของตัวเองเพิ่มโดยร่วมภาวนาให้ยูเครนผ่านพ้นการบุกรุกครั้งนี้ไปได้

เทอร์รี่ ผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัย ให้หลัง อับราโมวิช เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรในปี 2003