เจมส์ชี้ผีใช้ “แรช” ไม่เต็มประสิทธิภาพ – แนะไปหงส์เฉิดฉายแน่

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ให้ความเห็นว่าหาก มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสามารถปล่อยของได้มากกว่าหากย้ายจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไปร่วมทีมลิเวอร์พูล

ดาวเตะวัย 24 ปี ฟอร์มตกและโดนวิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลนี้ ล่าสุดเขาหลุดจากทีมชาติอังกฤษด้วย

แรชฟอร์ด ยิง 4 ประตูจาก 19 นัดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่าเขากำลังพิจารณาอนาคตของตนเองกับทีม “ปีศาจแดง”

เจมส์ ที่เป็นอดีตนายด่านลิเวอร์พูล มองว่าแมน ยูไนเต็ดใช้ประโยชน์จากความสามารถของ แรชฟอร์ด ได้น้อยเกินไป แต่เรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นหากเขาเป็นนักเตะ “หงส์แดง”

“ในอดีตมันก็มีเยอะนะ(นักเตะที่เคยเล่นให้ทั้งลิเวอร์พูลและแมน ยูไนเต็) พอล อินซ์ ที่เล่นกับทั้งสองทีม เขาย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอินเตอร์ มิลาน และไปลิเวอร์พูล”

“มาร์คัส แรชฟอร์ด กับอายุของเขา เขายังอายุน้อยพอที่จะย้ายไปที่อื่นก่อนย้ายไปลิเวอร์พูล ในมุมมองแผนระยะยาว แบบนั้นมันก็เกิดขึ้นได้นะ”

“กับยูไนเต็ด มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นเป็นทรัพยากรที่ถูกใช้ประโยชน์น้อยเกินไป”

“ผมไม่ได้ซ้อมกับเขาเพราะงั้นก็เลยเห็นแค่ในสนามแข่ง แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ผมจะให้เขาเล่นตรงกลางมากกว่าด้านข้าง ผมคิดว่าเขามีความสามารถทุกอย่างที่จะเล่นเป็น False nine เป็นผู้เล่นด้านในมากกว่าจะให้ไปยืนรออยู่ด้านข้าง”

“แต่ก็นั่นแหละ ถ้าคุณดูอย่างลิเวอร์พูลที่เล่นได้ลื่นไหล เขาจะสามารถเล่นด้านข้างหรือตรงกลาง และทำทุกอย่างที่เขาต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพถ้าได้เล่นกับลิเวอร์พูลชุดนี้”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนั้นได้กับยืดหยุ่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่มีผู้เล่นอย่าง(คริสติอาโน่)โรนัลโด้ ยืนอยู่ตรงกลาง”

“ในทางทฤษฎี ถ้าคุณเอาเรื่องความอริออกไปจากสมการ ผมคงจะสอยเขาไปร่วมทีมโดยตรงเลย ผมคิดว่าเขาจะเป็นทรัพยากรที่มีค่าสำหรับลิเวอร์พูล” เขากล่าว