เจ้าบุญโยก!! สู้ไม่ไหว โดนพี่เสือ ตบเละเทะ 3-0 ย้ำแค้นตามเคย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม สปอติฟาย คัมป์ นู ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย ตัวหลักจากนัดแรกที่เจอกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น ,อเล็กซ์ บัลเด้,เซร์กิโอ บุสเกตส์,เฟรงกี้ เดอ ยอง,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ อุสมาน เดมเบเล่

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง สเวน อุุลไรช์,ดาโยท อูปาเมกาโน่,นุสแซร์ มาซราอุย,จามาล มูเซียล่า และ เอริก มาซิม ชูโป-โมติง เป็นต้น 

นาทีที่ 10 บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้แค่ 10 นาที บาเยิร์น ก็ไม่รอช้าบุกมานำเจ้าถิ่น 1-0 ได้ทันที จากจังหวะที่ กนาบรี้ แทงบอลทะลุช่อง ตรงกลางสนามให้ มาเน่ ใช้สปีดวิ่งแซง เบเญริน หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลข้ามหัว สเตเก้น ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำอย่างสวย 

นาทีที่ 31 บาเยิร์น นำห่าง 2-0

ผ่านครึ่งชั่วโมง บาร์เซโลน่า ก็ยังไม่ฟื้นโดน บาเยิร์น ทิ้งห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ กนาบรี้ กระชากบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะจ่ายบอลตามช่องให้ ชูโป-โมติง วิ่งสอดไปยิงยัดเสาสอง เป็นประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลาไม่นาน บาเยิร์น เกือบบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ มาเน่ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะง้างเท้ายิงเร็วทันที ปต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไปติดเซฟ สเตเก้น ออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาร์เซโลน่า – 0

บาเยิร์น มิวนิค – 2

นาทีที่ 55 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 10นาที บาเยิร์น ก็เกือบได้เฮอีกแล้ว จากจังหวะที่ กนาบรี้ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่โดนกรรมการริบคืน เพราะเจ้าตัวโดนVARจับล้ำหน้า 

นาทีที่ 70 

กว่าที่ บาร์เซโลน่า จะมีโอกาสจะแจ้ง ก็ต้องรอจนเกือบหมดเวลา จากจังหววะที่ อัซซู ฟาติ ตะลุยฝืนเลี้ยงบอลจนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันเข้าแค่ข้างตาข่ายไม่เป็นประตู 

นาทีที่ 90+5 บาเยิร์น ยิงปิดท้าย 3-0!!

เกมเหมือนทำท่าจะจบแค่ 2-0 อยู่แล้ว แต่จู่ๆช่วงทดเจ็บ บาเยิร์น ก็มาได้ลูกสามเฉยเลย จากจังหวะที่ กนาบรี้ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตู แล้วเป็น ปาวาร์ ที่วิ่งโถมมาชาร์จ่อๆ ในการอบหกหลาตุงข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่เล่นได้รัดกุมกว่า บุกมาถล่ม บาร์เซโลน่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า