ลิเวอร์พูล ฟอร์มจัด! บุกไปกด อาแจ็กซ์ ถึงเนเธอร์แลนด์ 3-0 ผ่านเข้ารอบฉลุย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โยอัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เร็มโก้ พาสเวียร์,เยอร์เรียน ทิมเบอร์,เอ็ดสัน อัลวาเรซ,ดาวี่ คลาสเซ่น และ สตีเว่น เบิร์กไวจน์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์,ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ดาร์วิน นูนเญซ และ โม ซาลาห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เปิดฉากได้แค่สามนาที อาแจ็กซ์ ก็ได้ลึ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เบิร์กไวจน์ ไหลบอลให้ เบิร์กเฮ้าส์ ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันทำไม่ดี ยิงไปชนเสาหลุดกรแบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 16 

เจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งคึก จังหวะนี้บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว เมื่อ ซานเชซ ขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายแล้วมีโอกาสได้ลองส่องไกลด้วยเท้าขวาข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันตรงตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ รับสบาย 

นาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

อาแจ็กซ์ เบรกแตก บุกเพลินไปหน่อย หลังบ้านเสียสมาธินิดเดียว เสียประตูให้ทีมเยือนทันที จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน จ่ายบอลโชว์เหนือ ดีดไซส์ก้อย ทะลุช่องให้ ซาลาห์ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลสวนตัว พาสเวียร์ ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม – 0

ลิเวอร์พูล –  1

นาทีที่ 49 ลิเวอร์พูล หนีห่าง 2-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว ลิเวอร์พูล ก็นำห่าง อาแจ็กซ์ เป็น 2-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลโยนไปเสาไกลให้ นูนเญซ ทิ้งตัวโหม่งโล่งๆ ระยะเผาขน เป็นประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล นำขาด 3-0 

ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมมาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาลาห์ ใช้ลูกขยันวิ่งมาล้วงบอลตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลตามช่องให้ เอลเลียตต์ หลุดเดี่ยวเลี้ยงบอลไปยิงแสกหน้า พาสเวียร์ ตุวตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 66

ลิเวอร์พูล ครี่งหลังพวกเขาครองเกมไว้ได้หมด และเกือบใส่สกอร์เพิ่มได้อีกด้วย จากจังหวะที่ ฟิร์มิโน่ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะจ่ายยัดเข้ากลางให้ ซาลาห์ ยืนหวดเต็มข้อ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้เหนือกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ อาแจ็กซ์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0