เบนทานคูร์ รับบทฮีโร่ โหม่งกู้หน้า สเปอร์ส ไล่เจ๊า ลิสบอน หืดจับ 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลักจากแมตล์ล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,เอริค ไดเออร์,แมตต์ โดเฮอร์ตี้,ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 เช่นเดียวกัน นำโดยขาประจำของทีมอย่าง อันโตนิโอ อาดาน,เซบาสเตียน โคอาเตส,มานูเอล อูการ์เต้,มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส และ ฟรานซิสโก้ ทรินเคา เป็นต้น 

นาทีที่ 8

เริ่มเกมได้ไม่นาน สเปอร์ส ก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ไดเออร์ วางบอลยาวจากแดนตัวเองหลุดไปถึง ลูคัส มูร่า หน้าประตู แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย เจ้าตัวดันทำบอลลั่นหลุดออกหลัง ไม่ได้ยิงเฉยเลย 

นาทีที่ 22 ลิสบอน ขึ้นนำ 1-0 

ลิสบอน บุกน้อยแต่ต่อยหนัก พวกเขากลายเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เปาลินโญ่ ไหลบอลเข้ากลางให้ เอ็ดเวิร์ดส์ จับบอลเล็ง แล้วเลือกหวดด้วยขวานอกกรอบเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเป็นประตู อย่างสวยงาม ญอริส หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 38 

สเปอร์ส เกือบตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซน รับบอลต่อจาก เคน ก่อนจะโยกหาช่องปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ อาดาน นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 0

สปอร์ติ้ง ลิสบอน – 1

นาทีที่ 56 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง สเปอร์ส บุกหนักจนเกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เคน พักบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลคืนให้ ซน วิ่งมาซัดตูมเดียวยัดเสาแรก ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ อาดาน แบบเหลือเชื่อ 

นาทีที่ 57 

ลิสบอน ครึ่งหลังพวกเขามีโอกาสน้อย แต่จังหวะนี้พวกเขาก็เกือบฝัง สเปอร์ส ได้เหมือนกัน เมื่อ ทรินเคา ทำชิ่ง 1-2 กับ ซานโคส จนมีโอกาสได้หลุดเข้าไปจบสกอร์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 80  สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 !!

และแล้ว สเปอร์ส ก็มาทวงประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เปริซิช เปิดลูกเตะมุมเข้าไปในกรอบหกหลา จากนั้นก็เป็น เบนทานคูร์ ที่ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย พา สเปอร์ส ตีเสมอ ลิสบอน 1-1 สุดดราม่า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่รอดตัวเปิดบ้านไล่เจ๊า ลิสบอน แบบหืดจับ ไปด้วยสกอร์รวม 1-1