เชลซี ใจกว้างแจก 3 แต้ม ช่วย เอฟเวอร์ตัน ห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เตรียมเปิดสนาม กูดิสันพาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน มาในระบบ 4-3-3 และน่าจะนำทัพด้วย สามประสานตัวเก่งของทีมอย่าง เดมาไร เกรย์,แอนโธนี่ กอร์ดอน และ ริชาร์ลิซอน เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 แผนที่ โธมัส ทูเคิ่ล นิยมใช้ในช่วงหลัง ซึ่งแกนหลักของทีมก็จะมี มาร์กอส อลอนโซ่,จอร์จินโญ่,เมสัน เมาท์ และ ทิโม แวร์เนอร์ 

นาทีที่ 8

โอกาสลุ้นครั้งแรกของเกมเป็นของ เชลซี จากจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ โดนผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน รวบลงไปนอนกับพื้น แต่กรรมการให้เป็นลูกได้เปรียบ บอลหลุดไปถึง เมสัน เมาท์  เจ้าตัวเลยได้ลองซัดไกลนอกกรอบเต็มแรง บอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 24 

เชลซี เร่งเครื่องเต็มที่ จังหวะนี้ก็ทำเกมกันขึ้นมาสวยมาก เมื่อ รูเบน ลอฟตัส-ชีค เลี้ยงบอลจากกลางสนามกระชากบอลหนีผู้เล่นของ เอฟเวอร์ตัน ได้สองคน ก่อนจะจ่ายต่อให้ เมาท์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวพยายามจะตวัดบอลเข้ากลางแบบเร็วๆ เพื่อให้เพื่อนเล่นต่อ แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ไม่มีใครเติมขึ้นมาช่วย เมาท์ เลยสักคน บอลเลยผ่านหน้าประตู ไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

นาทีที่ 43 

ก่อนหมดเวลาสองสามที เชลซี มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่  ลอฟตัส-ชีค ทำชิ่งกับ โควาซิช พาบอลขึ้นมาจ่ายให้กับ แวร์เนอร์ ในการอบเขตโทษ 

เมื่อได้บอล เขาก็พยายามจะจ่ายย้อนคืนให้เพื่อนได้เล่น  แต่ดันไปติดบล็อกของ มิน่า เคลียร์ทิ้งไปได้เสียก่อน

หมดครึ่งเวลาแรก เชลซี บุกได้มากกว่าก็จริง ครองบอลมากว่า 60% แต่จบ 45 นาทีแรก ทั้งคู่ยัง 0-0 กันอยู่เลย แต่คิดว่าครึ่งหลังจะมี สกอร์ ขยับแน่นอน เพราะเอาจริงๆ เกมนี้มันค่แนขเางเปิดพอสมควร 

นาทีที่ 47 เอฟเวอร์ตัน 1-0!!

มีสกอร์จนได้ และเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า ไปออกบอลช้าหน้าโกลฝั่งตัวเอง เลยโดน เกรย์ ฉกเอาบอลไปจากเท้า ก่อนจะแทงต่อให้ ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปยิงสวนตัว เมนดี้ เข้าไปอย่างสวย 

นาทีที่ 59

เชลซี ยังตีตื้นไม่ได้ ทั้งๆที่ ทำเกมขึ้นมาสวย จากจังหวะที่ อลอนโซ่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ฮาแวร์ตซ์ เอาบอลลงได้ ก่อนจะชงเข้มๆ ให้ เมาท์ ได้วิ่งมาซัดนอกกรอบเต็มข้อ บอลพุ่งส่ายๆ ชนเสากระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 68

เชลซี มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า เจ้าเดิม เลือกที่จะโยนบอลจากฝั่งซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษ ฮาแวร์ตซ์ ที่เอาชนะตัวประกบเลยได้กระโดดขวิดเบาๆ ไปหนึ่งที แต่บอลสุดท้ายก็หลุดกรอบออกไปเยอะ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ใช้ทีมเวิร์ค ช่วยกันยันสกอร์ 1-0 ได้จนจบเกม คว้า3คะแนน สุดสำคัญไปครองได้สำเร็จ หนีห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน