เนฟยก “โด้” คือ GOAT – คาร์ร่าสวน “เมสซี่” สิของจริง

แกรี่ เนวิลล์ ให้ความเห็นว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล แตเพื่อนซี้อย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไม่เห็นด้วยและมองว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดคือ ลิโอเนล เมสซี่

ทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี่ ถูกยกให้เป็นคู่แข่งกันมาตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แล้วซัมเมอร์ที่ผ่านมาท้ังคู่มีการโยกย้ายทีมสะเทือนวงการ

โรนัลโด้ ย้ายจากยูเวนตุสกลับไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เมสซี่ อำลาทีมรักอย่างบาร์เซโลน่าไปอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ท้ังคู่ลงสนามเปิดตัวกับทีมใหม่ในฤดูกาลที่ไปแล้วเรียบร้อย โดยโรนัลโด้เพิ่งซัดเบิ้ลพาแมน ยูไนเต็ดเอาชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เนวิลล์ ให้ความเห็นซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสว่า “ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทีมแล้วให้เลือกผู้เล่นคนใดก็ได้ในประวัติศาสตร์ในช่วงที่เขาฟอร์มพีค เพื่อให้ลงเป็นตัวสำรองพาคุณชนะและคุณเหลือโควต้าเปลี่ยนแค่คนเดียว คุณจะเลือกใคร?”

“นั่นคงเป็นคริสติอาโน่ โรนัลชโด้ ต้องเป็นคริสติอาโน่ โรนัลโด้แน่นอน”

“ผมดูสถิติการยิงของเขาแล้ว เขาสามารถยิงได้ทั้งเท้าซ้ายที่ไม่ถนัด ยิงได้จากเท้าขวา ยิงไกล แถมเขาน่าจะเป็นตัวเข้าฮอร์สที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลตอนนี้”

“เขายิงจุดโทษได้ และถ้าคุณให้เขาปักหลักในกกรอบเขตโทษ เขาจะโหม่งได้ แถมยังอาจจะยิงจากฟรีคิกได้อีกด้วย”

“เพราะงั้นถ้าคุณคิดว่าใครเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่เคยมีมา เขาเป็นคนที่สามารถทำให้ผมคว้าชัยได้ในรูปแบบที่หลากหลายมากที่สุด เขาเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องที่สุด”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเมสซี่ยิงประตูสำคัญๆมากมาย เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง แต่สำหรับโรนัลโด้นั้น สิ่งที่แตกต่างสำหรับเขาคือลูกโหม่ง โรนัลโด้โหม่งได้มากกว่า(เมสซี่) 4-5 เท่า เท้าข้างไม่ถนัดก็ยิงได้มากกว่า 30-40 เปอร์เซนต์ และยิงจุดโทษได้มากกว่าด้วย”

“มันทำให้ผมถึงจุดที่คิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องกว่า ทั้งการยิงในระดับทีมชาติ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ในการเล่นในทีมที่ไม่ได้ดีเท่ากับทีมของเมสซี่ มันทำให้ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล”

จากนั้น คาร์ราเกอร์ คัดค้าอย่างแรง โดยบอกว่า “นายกำลงพูดเรื่องการทำประตูในลักษณะต่างๆ คือมันไม่สำคัญเลยว่าบอลจะเข้าประตูไปยังไง ไม่สำคัญเลยว่าเป็นลูกโหม่งหรือฟรีคิก เมสซี่มีสถิติการทำสกอร์ดีกว่าโรนัลโด้”

“เมสซี่ยังเป็นเพลย์เมคเกอร์ด้วย เมสซี่ขับเคลื่อนเกม โรนัลโด้ทำแบบนั้นไม่ได้ ย้ำนะว่าไม่ใช่เป็นการติ แต่ไม่มีทางที่เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล”

“นายพูดถึงเรื่องอยากได้ใครลงสนามเป็นตัวสำรองเปลี่ยนเกม เมสซี่ยิงได้มากกว่าเป็นเท่าตัวในการลงเป็นตัวสำรอง”

“มันไม่สำคัญว่าประตูทั้งหมดของเมสซี่จะมาจากเท้าซ้าย การเล่นเมสซี่สามารถพาคุณไปอยู่ในจุดที่คุณไม่คุณว่าจะได้เห็น สิ่งที่โรนัลโด้ทำคือสิ่งที่ผู้เล่นคนอื่นๆสามารถทำได้ เมสซี่สามารารถทำสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนได้” เขากล่าว