เนฟรับ ‘ผี’ ยังไม่คัมแบ็คหลังบุกพ่ายวิลล่า

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าอดีตต้นสังกัดของเขายังไม่ได้กลับมาเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์ หลังพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งให้ความเห็นเมื่อไม่นานมานี้ว่า ยูไนเต็ด กำลังกลับสู่ความยิ่งใหญ่ หลังทำผลงานได้ดูมีอนาคตภายใต้การนำของ เอริก เทน ฮาก

ทว่า “ปีศาจแดง” ก็เพิ่งบุกไปพ่ายให้กับ “สิงห์ผงาด” ด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาบุกไปแพ้ที่ วิลล่า พาร์ค บนพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ปี 1995

เนวิลล์ ยอมรับว่าเซอร์ไพรซ์ที่ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว พร้อมให้ความเห็นว่าต้นสังกัดเก่าของเขายังไม่ได้คัมแบ็คอย่างที่ กวาร์ดิโอล่า กล่าวเอาไว้

“ผมเซอร์ไพรซ์กับมันในวันนี้ ขอชื่นชม อูไน เอเมรี่ นี่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ แอสตัน วิลล่า เขาคือโค้ระดับโลก และเขาก็เข้ามาทำผลงานได้ดี” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์ของ Sky Sports

“ผมเซอร์ไพรซ์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าพวกเขาจะปราบ วิลล่า ได้ มันทำให้ผมค่อนข้างช็อก”

“มันถือว่าแย่ โดยรวมแล้วผมยังไม่เชื่อมั่นสักเท่าไหร่ แนวคิดที่บอกว่า ยูไนเต็ด กลับมาแล้ว มันยังไม่ใช่ พวกเขายังห่างไกลจาก แมนฯ ซิตี้”

“พวกเขาน่าติดตามมากขึ้นและสู้กันมากกว่าเดิม (คริสเตียน) อีริคเซ่น เติมคุณภาพให้แดนกลางอย่างแท้จริง ส่วน (ลิซานโดร) มาร์ติเนซ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมในแผงหลัง เขาเพิ่มความเหนียวแน่นอย่างแท้จริง”

“แต่พวกเขามักจะมีอาการบาดเจ็บในแนวรับ และนั่นคือปัญหาที่แท้จริง นอกจากนี้ผมยังมองว่า 3 ประสานแนวรุกของ ยูไนเต็ด ก็อ่อนที่สุดในท็อป 6 ด้วย”

“ผมคิดว่า เทน ฮาก กำลังรีดศักยภาพออกมาจากพวกเขา เขาต้องใช้เวลาอีก 2-3 ปีกับตลาดซื้อขายนักเตะอีกหลายครั้ง มันมีสัญญาณว่าพวกเขากำลังดีขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับคัมแบ็ค”

“การคัมแบ็คมันหมายความว่าคุณต้องขับเคี่ยวอยู่ตรงหัวตาราง และเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง มันยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้”

“เทน ฮาก จะมองเห็นว่าทีมนี้ยังห่างไกลจากจุดที่เขาต้องการให้พวกเขาไปอยู่ แต่มันก็มีพลังงานและสปิริตที่เคยขาด สิ่งต่างๆดีกว่าเดิม แต่พวกเขายังไม่คัมแบ็ค”