เนฟสับ ‘ผี’ ถึงจุดต่ำสุด-ETH จัดทีมตัวเล็กไป

แกรี่ เนวิลล์ กูรูฝีปากจัด แสดงทัศนะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในจุดต่ำสุด หลังจากแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 และบอกว่า เอริค เทน ฮาก จัดทีมด้วยผู้เล่นตัวเล็กเกินไป

“ปีศาจแดง” ยังไม่คืนฟอร์ม บุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 โดยถูกรัว 4 ประตูในครึ่งแรก และทำให้พวกเขาลงไปอยู่อันดับสุดท้ายของลีก

หลังจบเกม เนวิลล์ แสดงความไม่ประทับใจในฟอร์มของอดีตต้นสังกัด โดยร่ายยาวผ่านบทสัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า

“ถ้าคุณคิดว่า แมนเชสเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้, พวกเขาเพิ่งทำแบบนั้นไป”

“ผู้เล่นเหล่านี้แสดงให้เห็นภายใต้ผู้จัดการทีม 3 คนแล้วว่า พวกเขาวิ่งน้อยเกินไป แถมยังวิ่งช้าเกินไป และความมั่นใจก็หดหายหมดแล้ว”

“พวกเขาอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด 12 เดือนแล้ว และพวกเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือ”

“ผมเข้าใจนะที่บางคนบอกว่าพวกเขาไม่สมควรได้รับความช่วยเหลือ และจำเป็นต้องช่วยตัวเอง”

“แต่ผมทั้งเคยเป็นผู้เล่นและเคยคุมทีมที่ฟอร์มตกมาก่อน และทีมเหล่าน้ั้นต้องการอะไรบางอย่าง ซึ่งจะต้องมาจากเบื้องบน”

“ผลงานวันนี้เป็นจุดตกต่ำสุดของพวกเขา และดูเหมือนว่า ยูไนเต็ด จะตกต่ำลงมากกว่านี้ได้อีก, ความเป็นจริงคือมันแย่มากๆ”

“ถ้ามีคนบอกก่อนเกมว่า เบรนท์ฟอร์ด อาจยิงประตูจากลูกฟรีคิกได้, ผมก็คงเห็นด้วย, แต่ เทน ฮาก ดันจัดทีมที่ตัวเล็กที่สุดลงไปสู้”

“คุณต้องรับมือกับด้านกายภาพของ พรีเมียร์ ลีก ด้วย, เกมวันนี้เหมือนผู้ใหญ่เจอทีมเด็กชุดต่ำกว่า 9 ขวบ”

“เกมอาทิตย์ที่แล้วไม่ทำให้ผมแปลกใจ แต่ผมคิดว่าพวกเขาจะทำได้ดีขึ้นเมื่อออกมาเล่นนอกบ้าน, สุดท้ายพวกเขาโดนถล่มเละ, โดนบูลลี่และปั่นป่วนแบบที่คุณไม่คิดว่าจะเกิดในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก”

“เบรนท์ฟอร์ด โชว์ฟอร์มสุดยอด, โธมัส แฟรงค์ ทำได้ดีมาก, ผมคิดว่าอากาศร้อนในวันนี้จะทำให้ เบรนท์ฟอร์ด เล่นเกมที่ถนัดไม่ได้, พวกเขากลับทำได้เยี่ยมมาก แต่ ยูไนเต็ด ก็ทำให้ง่ายขึ้น, ไม่มีการโต้ตอบจาก ยูไนเต็ด เลย”

“เป็นวันที่น่าจดจำของ เบรนท์ฟอร์ด, จบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายอย่างคม, เด เกอา ไม่มีทางเซฟได้, เราเห็น ยูไนเต็ด ถูกทำลายภายในแค่ครึ่งแรก”

“ช่วงพักครึ่ง เทน ฮาก คงไม่รู้จะทำอะไร และไม่รู้จะพูดอะไร, คุณจะต้องพูดอะไรเพื่อปลุกใจผู้เล่น 11 คนนั้น?, ผมคิดว่าทำได้แค่ส่งพวกเขาลงสนามไปอีกรอบ”

“ยูไนเต็ด ไม่เคยโดนนำ 4-0 ก่อนจบครึ่งแรกในเกมพรีเมียร์ ลีก, เบรนท์ฟอร์ด วางแผนมาดีมาก, และ ยูไนเต็ด คิดแค่ว่าลงไปเล่นด้วยฟุตบอลที่ดีกว่าก็พอ แต่โลกฟุตบอลมันไม่เป็นแบบนั้น”

“อาจจะฟังดูล้าหลัง แต่คุณจำเป็นต้องมีใจสู้ด้วย โดยเฉพาะกับการมาเยือน เบรนท์ฟอร์ด, ทุกอย่างที่ผมเคยถูกสอนตอนเป็นดาวรุ่งคือเรื่องจริง”