‘เนฟ’ ฟันธง “ทูเคิล” จะชะตาเดียวกับแลมพ์ไม่เกิน 2 ปี

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า โธมัส ทูเคิล จะเก้าอี้ร้อนและเสี่ยงโดนเชลซีปลดออกจากตำแหน่งกุนซือในเวลาภายใน 2 ปี

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แลมพาร์ด โดน “สิงห์บลูส์” ปลดจากเก้าอี้ หลังจากคุมทีมได้ปีครึ่ง ผลงาน 84 นัดทุกรายการ ชนะ 44 เสมอ 14 แพ้ 23

หากไม่มีอะไรผิดพลาด ทูเคิล จะเข้ารับตำแหน่งแทนที่เขา ตามการรายงานของสื่อหลายสำนักในอังกฤษ

กุนซือชาวเยอรมนีวัย 47 ปี มีประสบการณ์กับทีมใหญ่ทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ ให้ความเห็นว่า

“เขาคุมทีมใหญ่มาและมีประสบการณ์มากมาย เขารู้จักผู้เล่นหลายคนที่อยู่กับเชลซีในตอนนี้ เป็นกุนซือระดับท็อปอีกคนที่จะเข้ามาทำงานในพรีเมียร์ลีก”

“ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราโชคดีที่มีผู้จัดการทีมที่โดดเด่นอย่างที่สุดพาลีกพุ่งกลับมาเป็นที่สุดในยุโรปอีกครั้ง กับผลงานของสโมสรที่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ดีขึ้น กับทั้งเป็ป กวาร์ดิโอล่า, เยอร์เก้น คล็อปป์ และ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ที่พากันเข้ารอบรองและรอบชิง”

“ทูเคิลเป็นผู้จัดการทีมอีกหนึ่งคนที่มีดีกรีระดับนั้น เพราะงั้นมันเป็นการเสริมที่ยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกถ้าเขามาจริงๆ”

“แต่นี่คือเชลซี และนั่นคือสิ่งที่เชลซีทำ แฟรงค์ไม่ใช่เหยื่อของผลงานที่ย่ำแย่ในฐานะผู้จัดการทีม เขาเป็นแค่คนหนึ่งที่ถูกเล่นงานจากโมเดลของเชลซีในเรื่องของการปลดและจ้างผู้จัดการทีมใหม่ทุกๆ 12-18 เดือน หากสถานการณ์มันไม่เป็นไปด้วยดีอย่างที่พวกเขาหวัง นั่นเป็นมาตรฐานที่ค่อนข้างสูง”

“ผมไม่เป็นห่วงแฟรงค์นะ ผมมั่นใจว่าเขาจะมีเส้นทางอาชีพผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมต่อไป เนื่องจากผมรู้สึกว่าเขารับมือได้เป็นอย่างดีในตำแหน่งนั้น มันเป็นงานที่ยากและเขาทำได้ดี”

“ทูเคิลจะถูกเล่นงานภายใต้กฎเกณฑ์เดียวกับแฟรงค์ เราจะได้พูดถึงการปลดเขาในอีก 18 เดือน ถึงสองปีข้างหน้า ผมค่อนข้างมั่นใจในเรื่องนี้”