เนย์มาร์ยกย่อง ‘เมสซี่-โด้-ซัวเรซ’ จีเนียส แต่ลีโอคือที่สุด

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์ก แมง ใช้หนึ่งคำนิยามเพื่อนร่วมอาชีพ เขายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นอัจฉริยะ แต่เลือก เพื่อนร่วมทีมปารีส แซงต์ แชร์ก แมง และบาร์เซโลน่า เป็นแข้งดีที่สุดในประวัติศาสตร์

ไปจนถึงยกย่อง แฮร์รี่ เคน เป็นศูนย์หน้าที่หลักแหลม และ จู๊ด เบลิงแฮม เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

สตาร์วัย 30 ปี มีโอกาสไปร่วมรายการของ DAZN มีโอกาสเล่นเกมที่ให้เขาตอบคำถามโดยใช้เพียงแค่ 1 คำนิยามเพื่อนร่วมอาชีพ 5 ราย

เนย์มาร์ เลือกใช้นิยาม “อัจฉริยะ” กับเพื่อนนักเตะอยู่ 3 ราย ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี่, คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ หลุยส์ ซัวเรซ

เมื่อถูกขอให้เลือกระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ แน่นอนว่า เนย์มาร์ เลือกเพื่อนร่วมทีมเปแอสเช และบาร์เซโลน่า ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

“การได้เล่นเคียงข้างลิโอเนล เมสซี่เป็นประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ และเรากลายมาเป็นเพื่อนกัน” เนย์มาร์ กล่าว

“ในบรรดานักเตะที่ผมเคยเล่น ลิโอเนล เมสซี่ คือที่สุดในประวัติศาตร์”

ส่วนอีก 2 ผู้เล่นที่ เนย์มาร์ ถูกถาม DAZN คือ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่ง สตาร์บราซิเลี่ยนใช้เวลาคิดอยู่สักพัก ก่อนจะตอบว่า “ฉลาดหลักแหลม” และยกย่อง คาริม เบนเซม่า ของเรอัล มาดริด ว่า “คลาสสิก”

นอกจากนี้ เนย์มาร์ ยังถูกถามว่า กองหลังที่รับมือด้วยยากที่สุดคือใคร เนย์มาร์ เลือก ไคล์ วอล์คเกอร์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นนักเตะที่ทั้งเร็ว, หลักแหลม และแข็งแกร่ง

ขณะที่ ดาวรุ่งพุ่งแรงในเจเนเรชั่นต่อไป เนย์มาร์ ใช้เวลาคิดสักครู่ก่อนจะตอบว่า จุ๊ด เบลลิงแฮม ของดอร์ทมุนด์ มีคุณภาพ และ เปดรี้ ของบาร์เซโลน่า “คลาสสิก” และรู้สึกได้ว่ามีส่วนคล้ายคลึงกับ อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานสโมสร