เบิร์บเตือน ‘ลินการ์ด-เดอ เบค’ รีบย้ายตามมาเที่ยวด่วน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือน เจสซี่ ลินการ์ด และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ให้รีบตาม อองโตนี่ มาร์กซิยาล ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนหน้าปิดตลาดสิ้นเดือนนี้

มาร์กซิยาล รอดตัวจากการต้องนั่งติดสนับอยู่ที่ข้างสนามไปแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงย้ายไปเซบีญ่า ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน มูลค่า 5 ล้านปอนด์

เบอร์บาตอฟ เห็นดีเห็นงามด้วย เชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง และหวังว่า ลินการ์ด กับ ฟาน เดอ เบค จะเดินตามรอยเพื่อนย้ายไปหาโอกาสเล่นกับทีมอื่นเช่นกัน

“ผมเสียใจที่ต้องเห็นอองโตนี่อำลายูไนเต็ด แต่ก็ยินดีด้วยมากๆกับเขา เนื่องจากเขาต้องการย้ายและต้องการเล่นมากขึ้น” เบอร์บาตอฟ กล่าวกับ The Metro

“หวังว่าเขาจะไปได้สวยกับเซบีญ่า และแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ในลีกสเปน”

“เจสซี่ ลินการ์ด เองก็ต้องการย้ายเพื่อต้องการเล่นมากขึ้น”

“ผมแปลกใจทำไมเขาไม่กับเวสต์แฮมและพวกเขาไม่พบวิธีแก้ ทั้งที่เขาทำได้ดีมากที่นั่น ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะอยู่กับยูไนเต็ด ทั้งที่ไม่ได้เล่น”

“ถ้ายูไนเต็ดไม่ใช้งานเขา ผมไม่เข้าใจว่ามันติดปัญหาอะไรทำไมถึงไม่ให้เขาย้าย”

“จริงอยู่เขาเติบโตมาจากอะคาเดมี่ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับยูไนเต็ด เป็นเรื่องยากที่จะปล่อยมือไปเริ่มต้นใหม่ แต่ผมไม่คิดว่าเขาควรจะต้องกลัว เพราะสิ่งที่ทำกับเวสต์แฮม เขาทำมันได้”

“เขายังอายุไม่ถึง 30 ปี ดังนั้นยังมีเวลามากพอที่จะเล่นและสนุกกับเกมลูกหนัง แต่ไปนั่งเป็นตัวสำรองให้ยูไนเต็ด มันชัดเจนว่าเขาไม่ได้เล่น ผมยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้”

“ทุกการเคลื่อนไหวใดๆที่เกี่ยวกับการย้ายทีมของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ถือเป็นเรื่องดีสำหรับเขา”

“ที่ยูไนเต็ดมันไม่เวิร์กสำหรับดัตช์แมน มันไม่เกี่ยวเลยว่าใครเป็นผู้จัดการทีม เพราะเขานั่งเป็นตัวสำรองตลอด ได้เล่นไม่มากพอจะรีดฟอร์มเก่งออกมา”

“ทางที่ดีที่สุดคือ ตามอองโตนี่ มาร์กซิยาล ย้ายออกไป ไปในที่ที่จะทำให้เขาได้เล่น”

“เขาไม่เคยพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้เล่นตัวเลือกแรก ถือเป็นเรื่องน่าละอาย เพราะเขาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับอาแย๊กซ์”

“เขาควรย้ายถาวรออกไปเลย แล้วพยายามเรีบกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้”

“ยืมตัวไปพาเลซ เป็นหนึ่งทางเลือก ถ้ามันเกิดขึ้นจริงผมก็ยินดีด้วย เพราะอย่างที่ผมเคยบอกไว้ อยู่กับยูไนเต็ดต่อไปเขาก็ไม่ได้เป็นตัวจริง ดังนั้น้ขาต้องย้ายไปที่ที่ได้รับการชื่นชมมากกว่านี้”