“เบิร์บ” แนะ “มาเที่ยว” ปักหลักสู้ชิงตำแหน่งในหลุมผีต่อ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำหัวหอกรุ่นน้องอย่าง อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล ให้อยู่กับต้นสังกัดต่อไปเพื่อต่อสู้ชิงตำแหน่งในทีมให้ได้

หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสมีช่วงเวลาที่ไม่ดีนักกับ “ปีศาจแดง” เมื่อซีซั่นก่อน โดยเขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 22 นัดเท่านั้น และทำไปได้เพียง 4 ประตูกับ 6 แอสซิสต์

การมาของ เจดอน ซานโช่ ทำให้คาดกันว่าโอกาสลงสนามของ มาร์กซิยัล จะลดน้อยลงไปกว่าเดิม ประจวบกับกระแสข่าวว่า อินเตอร์ มิลาน สนใจยืมเขาไปเป็นตัวแทนของ โรเมลู ลูกากู ทำให้อนาคตของเขากลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึง

เบอร์บาตอฟ ยืนยันว่าเข้าใจความรู้สึกของหัวหอกวัย 25 แต่ยังเชื่อว่าแข้งรายนี้ควรสู้เพื่อชิงตำแหน่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป

“อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล อาจมองว่าเขาจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากกว่าเดิม เพราะการย้ายมาร่วมทัพ ยูไนเต็ด ของ ซานโช่ อาจทำให้โอกาสลงเล่นของนักเตะชาวฝรั่งเศสลดลงกว่าเดิม” เขากล่าวกับ Betfair

“ผมไม่สงสัยเลยว่ามันจะเป็นเรื่องที่ติดอยู่ในหัวเขาตอนนี้ เขาจะกังขาแล้วถามตัวเองว่า ‘เราควรจะอยู่ต่อเพื่อสู้ชิงตำแหน่ง หรือควรจะไปเริ่มต้นกับทีมใหม่ที่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง?'”

“อินเตอร์ คงไม่ใช่สโมสรที่ดีที่สุดสำหรับ มาร์กซิยัล เพราะสไตล์การเล่นของเขาที่เต็มไปด้วยเทคนิคและเหมาะสำหรับการดวลกับกองหลังแบบตัวต่อตัวมากกว่า ผมอยากให้เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อไปและท้าทายตัวเอง”

“หากเขาแสดงให้เห็นว่าตัวเองทำอะไรได้บ้างในการซ้อมและทำมันอีกครั้งในสนามแข่งได้ ผมมองว่าเขาน่าจะอยู่ได้อย่างสบายและจะกลายเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมของ ยูไนเต็ด”

“ผมหวังว่าเขาจะรักษาความฟิตเอาไว้ได้ เพราะเขาเคยเจอปัญหากับเรื่องนี้มาในอดีตและมันอาจหยุดพัฒนาการด้านฝีเท้าของนักเตะคนหนึ่งได้เลย”