เปิดใจ…’โอดอย’ จำใจลาสิงห์-ไม่เคยเกาเหลาทูเคิล

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ยอมรับว่า ตนเองไม่มีทางเลือกต้องตัดสินใจย้ายจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ เพื่อโอกาสได้กลับมาลงเล่นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ฮัดสัน-โอดอย ยังหวังว่าการย้ายแบบยืมตัวมาเล่นให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในครั้งนี้จะพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้ทุกคนได้เห็น และได้กลับไปฉายแสงให้ต้นสังกัดอีกครั้ง

ปีกทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปี มีโอกาสเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 11 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนที่สุดเขาตัดสินใจย้ายทีมแบบยืมตัวไปเล่นในเยอรมนี เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

“ความคิดของผมก็คือ ต้องย้ายออกจากที่นั่น” ฮัดสัน-โอดอย กล่าวกับ The Athletic

“มันไม่ใช่ความก้าวร้าว เพราะผมไม่ชอบสโมสร หรือไม่ต้องการอยู่กับสโมสร มันไม่ใช่อย่างนั้น แต่ผมต้องการเล่นฟุตบอลในที่ใหม่ เริ่มต้นใหม่ พยายามทำให้ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และจากนั้นก็กลับไปเชลซีเมื่อหมดสัญญายืมตัว”

นอกจากนี้ โอดอย ยังยืนยันด้วยว่า เขาไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวใดๆ กับ โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือเชลซี ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น แกรห์น พอตเตอร์ แต่ที่เรียกฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ เพราะถูกจับไปเล่นในบทบาทที่ตัวเองไม่คุ้นเคย

เมื่อถูกถามว่า เขาเป็นวิงแบ็คโดยธรรมชาติหรือไม่ โอดอย ยืนกรานว่า ไม่ใช่

“บางครั้งมันก็โอเค แต่บางครั้งในหัวก็คิดว่า นี่ผมกำลังทำอะไรอยู่ ทำไมผมมาอยู่ในตำแหน่งนี้ ผมเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก”

“แต่มันไม่สำคัญว่าผมเล่นอยู่ตรงไหน เพราะผมพยายามเต็มที่เสมอเพื่อช่วยทีม มันไม่ใช่แค่เรื่องของตัวเองเสมอไป”

“ผมไม่เคยโต้เถียง ผมเพิ่งเคยได้เล่นแบบนั้น แต่เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเอง คุณต้องเล่นในตำแหน่งที่รู้สึกสบายที่สุด ทำในสิ่งที่คุณสามารถทำได้ดีที่สุด”

“ผมไม่เคยพูดไม่ดีกับเขา (ทูเคิล) เขาเป็นคนดีทั้งในและนอกสนาม มันก็แค่…มีนักเตะเก่งๆอยู่ในทีมมากมายที่คุณต้องสู้เพื่อแย่งตำแหน่งและทำงานให้ดีที่สุด”

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในบางครั้ง แต่คุณต้องก้าวต่อไป ทำในสิ่งที่คุณทำได้”