“เป๊บ” ลั่น ‘เรือ’ เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์-เรื่อง 4 แชมป์ขอมองทีละนัด

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กล่าวยกย่องผลงานของลูกทีมในเกมบุกชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมกรุยทางเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมจาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม แต่ “เรือใบสีฟ้า” ตามตีเสมอจากจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ และได้ประตูชัยจาก ฟิล โฟเด้น ทำให้ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 4-2 เหนือ “เสือเหลือง”

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า พูดถึงการฉลองประตูของ โฟเด้น ที่วิ่งมากอดกับเขา

“ฟิล มันวิ่งไปทุกที่แล้วจากนั้นก็วิ่งมาที่ซุ้มม้านั่งสำรอง การกอดครั้งนี้เพื่อทุกคนในสโมสร ทุกคนทำงานกันอย่างหนักเพื่อบรรลุสิ่งที่พวกเราได้มา

“นี่คือครั้งที่ 2 ในรอบรองชนะเลิศในประวัติศาสตร์ของเราท่ามกลางเหล่าสโมสรชั้นนำของยุโรป เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ ผมโคตรมีความสุขเลย แนวทางการเล่นของพวกเขาถือว่าสุดยอดและเล่นกันอย่างมีบุคลิก”

ซิตี้ ต้องการชัยชนะอีก 3 นัดเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก นอกจากนี้พวกเขายังมีคิวเตะเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับเชลซีในวันเสาร์นี้ และจะเจอกับท็อตแน่มในศึกคาราบาว คัพรอบชิงชนะเลิศในเดือนนี้ด้วย

“สิ่งที่พวกเราทำได้มันสุดยอดมาก ๆ ในทางจิตวิทยาของพวกเราทุกคนอ่ะ มันจำเป็นที่ต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ตอนนี้เราต้องการมากขึ้นแล้ว

“นักเตะเป็นพวกชอบการแข่งขันเป็นชีวิตจิตใจ พวกเขาอยากจะก้าวไปอีกขั้นและวันนี้ก็ทำได้สำเร็จ พวกเราไม่เคยพูดเรื่อง 4 แชมป์ ก็มองกันไปทีละนัด คืนนี้ต้องทานมื้อเย็นร่วมกับสตาฟฟ์และทีม มีไวน์ดี ๆ แน่

“ประตูของ ฟิล ในนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือสำคัญมาก คุณมีความรู้สึกว่าเด็กคนนี้ไม่เคยหนีไปซ่อน เขาสร้างบางอย่างขึ้นมาได้เสมอ เขาตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม เขาช่วยเรา เขากำลังโตขึ้น เขาคือนักเตะคนที่สำคัญที่สุดในการพาเราไปที่ปารีส”