‘เป๊ป’ เผย ‘วอล์คเกอร์,ฟิลลิปส์’ น่าหายทันบอลโลก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ แคลวิน ฟิลลิปส์ ต่างน่าจะหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บทันเวลาก่อนฟุตบอลโลกเริ่มต้น

ทั้งสองคนต้องเรียกความฟิตแข่งกับเวลาเพื่อการติดทีมชาติไปเล่นฟุตบอลโลก โดยที่เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะชุดสุดท้าย

ฤดูกาลนี้ ฟิลลิปส์ ลงสนามไปเพียงแค่ 13 นาทีและพักมาตั้งแต่เดือนกันยายนเพราะอาการเจ็บหัวไหล่ ส่วนทางด้าน วอล์คเกอร์ ไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้เดือนก่อนเพราะปัญหาขาหนีบ

ถึงอย่างนั้นกุนซือชาวกาตาลันก็คิดว่าทั้งสองคนน่าจะหายทันเวลาก่อนฟุตบอลโลกเริ่มต้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน

“น่าจะทันนะ, จากความคืบหน้าในการฟื้นตัวของพวกเขา ผมไม่แน่ใจว่าเป้าหมายสำหรับ ไคล์ คืออะไรแต่แพทย์รู้ดีกว่าผมแน่” กวาร์ดิโอล่า เผย

“แกเร็ธ เซาธ์เกต พูดคุยกับนักเตะโดยตรง จากที่ผมได้ยินมาพวกเขาน่าจะพร้อม คุณไม่ได้เล่นฟุตบอลโลกกันทุกอาทิตย์ เราประทับใจกับการฟื้นตัวของ ไคล์ แต่เขาก็ยังช้ากว่าเมื่อเทียบกับ แคลวิน”

วอล์คเกอร์ พบกับอาการบาดเจ็บจากครึ่งแรกของเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมและต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บ

นอกเหนือจากนี้ ฟิลลิปส์ ก็ได้ร่วมลงซ้อมกับทีมในบางส่วนแล้ว แต่ก็จะไม่มีการเร่งให้เขากลับมาลงสนามพบกับ ฟูแล่ม ในสุดสัปดาห์นี้

“ผมไม่รู้นะ เขาได้ร่วมลงซ้อมกับทีมในบางส่วน, ยังไม่ได้ร่วมการซ้อมที่มีการปะทะ แต่เราจะได้เห็นว่าคืบหน้าขนาดไหนและยังต้องการอะไร”

“ผมรู้ว่าฟุตบอลโลกมันสำคัญ แต่ผมจะไม่ใช้งานนักเตะหากพวกเขายังไม่พร้อมไม่ว่าจะเรื่องร่างกายหรือจังหวะของเกม เราจะประเมินว่าเขาอยู่ในสภาพที่ดีต่อการลงสนามหรือไม่”

นอกเหนือจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังเปิดเผยว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สำหรับการไปเยือน เซบีญ่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ซัดไปแล้ว 22 ลูกจากการลงสนาม 16 เกม แต่ก็พลาดการลงเล่นเกมพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะปัญหาเจ็บเท้า

แล้วจากที่พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้วทำให้ กวาร์ดิโอล่า ไร้ความคิดที่จะเสี่ยงให้ ฮาลันด์ กลับมาลงสนาม

“เขารู้สึกดีขึ้นแล้วแต่ก็ยังไม่เต็มร้อย ไม่มีเหตุผลอะไรให้ต้องเสี่ยงเขา หวังว่าเราจะได้เขากลับมาในเกมพบกับ ฟูแล่ม นะ”