‘เป๊ป’ แฮปปี้เรือได้ ‘อัลวาเรซ’ รอมาร่วมปรีซีซั่นกับทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยินดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแข้งพรสวรรค์แบบ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ มาร่วมทีมได้และยืนยันว่านักเตะจะมาร่วมปรีซีซั่นกับสโมสร

กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าย้ายมาจาก ริเวอร์ เพลท ด้วยค่าตัวประมาณ 14 ล้านปอนด์ แต่ยังอยู่กับทีมดังแดนฟ้าขาวด้วยสัญญายืมตัวจนถึงช่วงซัมเมอร์

กุนซือชาวสเปนยินดีที่แข้งวัย 22 ปีย้ายมาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมเปิดเผยว่าที่ อัลวาเรซ ยังอยู่กับ ริเวอร์ เพลท ไปก่อนนั้นเพราะตอนนี้เขามีนักเตะในตำแหน่งดังกล่าวเพียงพอ

“สิ่งที่ แมนฯ ซิตี้ ทำก็เพื่อให้ทีมอยู่กับปัจจุบันแต่ก็ยังเพื่ออนาคตด้วย เขาเป็นนักเตะที่ย้ายมาอยู่กับเราตอนนี้เลยก็ได้ แต่เรามีนักเตะในตำแหน่งนั้นเพียงพอแล้ว” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ผมไม่ชอบมีนักเตะเยอะเกินไป ดังนั้นเขาอยู่กับ ริเวอร์ เพลท ไปก่อนจะดีกว่า เขาพัฒนาตัวเองได้อย่างดีมากในช่วงหลายปีหลังที่ร่วมงานกับ มาร์เซโล่ กัลลาร์โด้”

“เขาจะมาร่วมทีมในปรีซีซั่นหนหน้าและจากนั้นเราจะทำการตัดสินใจ คุณก็ทราบว่าทีมมีการเปลี่ยนแปลงกันทุกปีแหละ”

“เรายินดีมากที่ได้นักเตะมีพรสวรรค์รายนี้มา, นักเตะดาวรุ่ง, เพื่อหลายปีถัดจากนี้”

แมนฯ ซิตี้ ยังได้จับนักเตะสำคัญแบบ เจา คันเซโล่ รวมถึงดาวรุ่งอย่าง เจมส์ แม็คอที ต่อสัญญาใหม่ไปในสัปดาห์นี้ด้วย นั่นทำให้พวกเขามีนักเตะชุดใหญ่ 12 คนที่สัญญายาวไปจนถึงปี 2025 เป็นอย่างน้อย

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าช่วงแรกเขากับ คันเซโล่ เห็นไม่ตรงกันในหลายๆเรื่อง แต่ตอนนี้แฮปปี้ที่นักเตะจะอยู่กับทีมไปอีกหลายต่อหลายปี

“เราต่างดิ้นรนไปด้วยกันในตอนที่เขาย้ายมาร่วมทีม มีหลายสิ่งที่เราเห็นไม่ตรงกัน”

“ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมทำพลาดไปเอง แต่ตอนนี้ผมดีใจที่เขามีความสุขอย่างที่สุดและเขายังเล่นให้กับสโมสรในฤดูกาลถัดๆไป”

“เขาลงเล่นได้หลายตำแหน่ง, เล่นได้ทุกวัน, มีร่างกายที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนที่ตลกและเป็นที่รักใคร่เวลาอยู่ในห้องแต่งตัว”

“เจา อยากที่จะลงเล่นอยู่ตลอดและเมื่อเขาไม่ได้ลงเขาก็ไม่แฮปปี้ ตอนนี้เขาเข้าใจแล้ว, เราเข้าใจกันและกันมากขึ้น นักเตะทุกคนต้องได้รับการปฏิบัติต่างกันไป”

“เขาเป็นคนที่สุดยอดและมีจิตใจงามแต่ก็เป็นคนเซนซิทีฟ ผมต้องใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจเขา ตอนนี้ผมเข้าใจเขามากขึ้นและเขาสำคัญต่อเรา”

“เขาเคยพบกับความยากลำบากกับแนวทางการเล่นของเรา, สิ่งที่เราอยากทำและนั่นคือเหตุผลว่าทำไม แต่เขาเป็นคนที่ไนซ์มาโดยตลอดนะ”