เผยนักเตะ+สตาฟฟ์ ‘ผี’ บางส่วนติดโควิด ซ้อมตามปกติไม่ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เจอปัญหาโควิดเหมือนกันเมื่อมีนักเตะและสตาฟฟ์จำนวนเล็กน้อยที่ผลตรวจเป็นบวก ทำให้พวกเขาลงซ้อมตามปกติไม่ได้ในวันนี้ (อาทิตย์)

ทีมของ ราล์ฟ รังนิค ทำได้เพียงแค่การแยกซ้อมเดี่ยวกลางแจ้งโดยไม่มีการสัมผัสกัน หลังนักเตะและสตาฟฟ์จำนวนหนึ่งได้รับผลตรวจโควิดเป็นบวกในเช้าวันนี้

คนที่มีผลตรวจโควิดเป็นบวกถูกส่งตัวกลับบ้านตั้งแต่ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นการซ้อม

The Athletic ระบุว่าเหล่าสตาฟฟ์และนักเตะที่เดินทางไปเล่นเกมเยือน นอริช ซิตี้ มีผลตรวจก่อนเกมเป็นลบทุกคน ซึ่งพรีเมียร์ลีกได้รับทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอังคารจะลงแข่งขันตามปกติหรือไม่

โควิดสายพันธุ์โอมิครอนส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักรพุ่งสูง แล้วสโมสรอื่นก็ต้องเจอกับปัญหาโควิดระบาดมาเหมือนกัน

เมื่อวันพุธมีนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มากถึง 8 คนและสตาฟฟ์อีก 5 คนที่ผลตรวจโควิดเป็นบวก นั่นทำให้พวกเขาต้องเลื่อนเกมพบ ไบรจ์ตัน ที่เดิมทีจะลงแข่งขันในวันนี้ออกไปก่อน

สเปอร์ส เองยังเสี่ยงต่อการต้องโดนปรับแพ้ในเกมยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ที่พบกับ แรนส์ อีก เพราะโดนสั่งยกเลิกโดยที่จะไม่มีการเลื่อนไปแข่งกันวันหลัง

เมื่อวานนี้ (เสาร์) เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็โดนปัญหาโควิดเล่นงานเหมือนกันจากที่กองหลัง 4 คนมีผลตรวจเป็นบวกก่อนลงเจอกับ เรดดิ้ง

พรีเมียร์ลีกยังปฏิบัติตามคำแนะนำจากรัฐบาล หากนักเตะหรือสตาฟฟ์มีผลตรวจเป็นบวกสำหรับสายพันธุ์โอมิครอนหรือนักเตะคนไหนใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ก็จะต้องอยู่บ้านและกักตัวเองเป็นเวลา 10 วันและไม่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ