เผย ‘ลามะ’ พร้อมหั่นค่าเหนื่อยปักหลักหลุมผี

มีรายงานว่า ดาบิด เด เคอา นายประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมลดค่าเหนื่อยเพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด

มือกาววัย 31 อยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2011 และลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดไปแล้ว 504 ครั้ง

ทว่าอนาคตระยะยาวของ เด เคอา ยังไร้ความชัดเจน เมื่อเขาเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ ยูไนเต็ด ยังมีออปชั่นขยายออกไปได้อีก 1 ปี

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ยูไนเต็ด จะใช้ออปชั่นขยายสัญญาของ เด เคอา ก็ต่อเมื่อไม่อาจหาตัวแทนได้ โดยตอนนี้พวกเขากำลังตกเป็นข่าวกับนายประตูหลายราย ซึ่งรวมถึง ดิโอโก คอสต้า ของ ปอร์โต้ และ อูไน ซิมอน จาก แอธเลติก บิลเบา ด้วย

ล่าสุด ลอรี่ วิทเวลล์ ได้เปิดเผยว่าพ็อดแคสต์ The Athletic Football ว่า เด เคอา พร้อมลดค่าแรงจากที่รับอยู่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ เพื่ออยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป

วิทเวลล์ ยังระบุว่า เด เคอา ลงหลักปักฐานที่เมืองแมนเชสเตอร์แล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดว่า เอริก เทน ฮาก มีความเห็นเช่นใดเรื่องอนาคตระยะยาวของจอมหนึบเลือดกระทิง

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก ออกมาเปรยว่า การเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ เด เคอา อาจเกิดขึ้นในช่วงเบรกฟุตบอลโลก หลังนายประตูรายนี้ไม่มีชื่อในทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้

“ประเด็นเรื่องการเจรจาสัญญา เราคุยกันว่าต้องโฟกัสกับเกมเสียก่อน เมื่อผ่านช่วงเวลานี้ไปก็จะมีฟุตบอลโลก จากนั้นเราค่อยมาคิดถึงเรื่องนั้นกัน” เทน ฮาก กล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เรามีกลยุทธ์สำหรับจัดการกับเรื่องนี้อยู่เบื้องหลัง มันชัดเจนอยู่แล้ว และผมก็เน้นย้ำไปแล้วหลายครั้ง ผมแฮปปี้กับ ดาบิด มากๆ เขาคือนายประตูชั้นยอด”

“เขาเพิ่งอายุ 31 เอง เขายังฟิต เขายังพัฒนาได้มากกว่านี้ เขาทำผลงานได้น่าประทับใจอยู่แล้วกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมคิดว่าเขาจะทำเช่นนั้นได้ในอนาคตด้วย”