ริโอแนะ ‘ซูอี้’ ดูบอลบ้าง หลังวิจารณ์คันนาน้อย,คาเซมิโร่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำให้ แกรม ซูเนสส์ ดูเกมการแข่งขัน หลังวิจารณ์ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ คาเซมิโร่

มาร์ติเนซ กลายมาเป็นกำลังหลักของ “ปีศาจแดง” ได้อย่างรวดเร็ว แม้ต้องเจอกับความยากลำบากใน 2 เกมแรกของตัวเอง ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจับคู่กับ ราฟาเอล วาราน

ส่วน คาเซมิโร่ ก็ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องแล้ว แม้ต้องเป็นเพียงตัวสำรองในช่วงแรกที่ย้ายเข้ามา โดยกลายเป็นตัวหลักในแดนกลาง และทำประตูแรกของตัวเองได้เรียบร้อยแล้วในเกมกับ เชลซี

อย่างไรก็ดี แข้งทั้งสองกลับถูก ซูเนสส์ วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดตำนาน ลิเวอร์พูล กล่าวผ่าน talkSPORT ว่าในที่สุด มาร์ติเนซ จะเผยจุดอ่อนของตัวเอง แถมแข้งรายนี้ก็ส่งบอลได้ไม่ดีเท่าไหร่ แม้กล่าวชมเรื่องความดุดัน ซึ่งเขามองว่าก็มีอยู่ในกองหลังทั่วๆไป

เฟอร์ดินานด์ ออกมาตอบโต้ความเห็นของ ซูเนสส์ โดยแนะนำอดีตแข้ง “หงส์แดง” ให้ดูเกมการแข่งขันบ้าง

“ไม่เอาหน่า แกรม เขาไม่ได้ดูเกมการแข่งขัน ผมชอบ แกรม นะ และเพิ่งเจอเขาที่โปรตุเกสด้วย เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์

“ลืมเรื่องนั้นไป คุณต้องดูเกมการแข่งขันนะ มันชัดเจนว่าเขาไม่ได้ดู มาร์ติเนซ เพราะหากคุณไปคุยกับใครก็ตามที่ได้ดู แม้แต่สมัยเขาอยู่กับ อาแย็กซ์ แล้วถามเรื่องความสามารถของเขา… เขาครองบอลได้ยอดเยี่ยม, ส่งบอลดี, กัดไม่ปล่อย, มีความดุดัน และเล่นเกมรับได้”

“แล้วมาบอกว่าเขาส่งบอลไม่เป็น… ว้าว”

นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังออกมาปกป้อง คาเซมิโร่ ซึ่งเป็นอีกคนที่ถูก ซูเนสส์ ดูหมิ่น

เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริมว่า “คาเซมิโร่ นับตั้งแต่ย้ายเข้ามา อาจพูดได้ว่าเขาคือนักเตะคนสำคัญที่สุดของทีม”

“2 นักเตะที่เขาเลือกวิจารณ์ อาจเป็น 2 นักเตะที่เขาไม่ควรวิจารณ์มากที่สุดแล้วในตอนนี้”