เผย..โบห์ลี่ย์โทษ ‘บอร์ดเก่า’ ทิ้งขี้กองโตทำสูญเงินเติมทัพหูฉี่

ตัวแทนของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ อ้าง ทอดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของใหม้ “สิงห์บลูส์” เชลซี ตำหนิทีมงาน โรมัน อับราโมวิช ทิ้งขี้กองโตไว้ทำให้เขาต้องใช้เงินมหาศาลหมดไปกับการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

นักธุรกิจชาวอเมริกัน เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเชลซีต่อจาก โรมัน อับราโมวิช มูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์ เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเจองานแรกอันหนักหน่วงต้องทุ่มเงินมหาศาลถึง 270 ล้านปอนด์ ในการเสริมทัพ

ซึ่ง โบห์ลี่ย์ เชื่อว่านี่คือความผิดพลาดของทีมงานเจ้าของเก่าที่นำโดย มาริน่า กรานอฟสกาย่า กับการปล่อยให้กองหลังมากมายย้ายทีมออกไปในระยะหลัง ไม่ว่าจะเป็น รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่หมดสัญญาย้ายทีมฟรี

ไปจนถึง มาร์ค เกฮี ที่ถูกขายให้คริสตัล พาเลซเพียง 18 ล้านปอนด์, ฟิกาโย่ โทโมริ ให้เอซี มิลาน 25 ล้านปอนด์ ก่อนที่ทั้งคู่จะสร้างผลงานน่าประทับใจจนมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อย

ปัญหาขาดแคลนผู้เล่นในเกมรับทำให้ โบห์ลี่ย์ ต้องเสียเงินมหาศาลในการดึง เวสลีย์ โฟฟาน่า มาจากเลสเตอร์ ค่าตัว 70 ล้านปอนด์, มาร์ค คูคูเรญ่า จากไบรท์ตัน 60 ล้านปอนด์ และ คาลิดู คูลิบาลี่ จากนาโปลี ราคา 35 ล้านปอนด์

ซาอิฟ รูบี้ ตัวแทนของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ หลังมีโอกาสนั่งชมเกมอยู่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ อยู่กับ โบห์ลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ทีมบริหารใหม่เข้ามาแล้วต้องมารับผิดชอบการตัดสินใจบางอย่างที่ทีมบริหารเก่าทำเอาไว้” รูบี้ กล่าว

“อย่างเรื่องปล่อยเด็กหนุ่มอย่าง เกฮี ให้ไปพาเลซ ซึ่งเล่นเป็นกองหลัง, ปล่อย โทโมริ ออกไปโดยได้เงินไม่มากนักจากเอซี มิลาน”

“เมื่อผมได้โอกาสคุยกับผู้บริหารใหม่ ผมบอกว่า “ผู้บริหารเก่าทำให้คุณต้องเสียเงิน 100 ล้านปอนด์” คุณรู้ไหมพวกเขาพูดอะไรกับผม พวกเขาบอกว่า “มากกว่านั้น”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการย้ายทีมของรูดิเกอร์ รูบี้กล่าวว่า “จะเกิดอไรขึ้น ถ้าผมพูดกับคุณเกี่ยวกับเชลซี และทีมบริหารชุดเก่า, โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาไม่พยายามรั้งตัวนักเตะไว้ ณ ตอนนั้น เขามีความสุขมากที่จะอยู่ต่อ และมีโอกาสที่จะได้เป็นกัปตันทีม”

“เขาได้รับข้อเสนอสัญญาใหม่ที่ได้เงินแค่ครึ่งเดียวของ โรเมลู ลูกากู”